C H A P T E R 4

942 56 1
                                    

Pabagsak akong umupo sa swivel chair im waiting for someone. Napakuyom kamao nalang ako pag naiisip sa kapalpakan ng mga tao ko. Mga gago mga babae lang yun natakasan pa! I know that maissie has plan to run far away from me because of what i always did. Fuck! I am a monster, and i know that. I hired someone To find my wife! I want here now damn.

" Sir andito na po yung taong hi-nire niyo po sa paghahanap po kay miss maissie." Sigaw mula sa labas ng pinto ng isang katulong.

"Papasukin mona!" Sigaw ko

Pag pasok nito agad itong umupo sa harapan ng mesa ko. Wala na akong paligoy-ligoy saka nagsalita ako.

"Find my wife and I give you half million, it depends on your work. If you find her immediately then I'll give you higher amount triplihin ko pa basta gawin mo ang pinapagawa ko . Ayoko lang ng palpak, if merong hadlang don't hesitate. Kill them." I said

"Okay sir. Is that all?" He ask.

"Para agad mong mahanap ang asawa ko, bibigyan na kita ng paunang sahod mo three hundred thousand. My secretary will send the money on your bank account"

"I will sir. Thank you!"

"Now leave!"

Lumabas na ito ng pintuan. Muli ako napaisip. Sa muling mapa saakin ka tandaan mo hinding hindi ka na makakawala sakin. Dahil akin ka lang, sakin ka ibinigay. I love you and i always do. Makakapatay ako kapag may humadlang o hahadlang sating dalawa. Lahat ay madadaan sa pera isang tapal mo lang sa bunganga okay na sakanila.






Akmang uupo sana ako ng naramdaman ko ang sakit kung saan ako tinamaan ng bala. Napatingin ako sa gilid ko, andun si stacy nakapatong lang ang kanyang ulo sa kamang hinihigaan ko at mahimbing itong natutulog. Hinihimas ko ang buhok ni stacy. Na miss ko yun gawin sakanya nong mag kasama kame.

Mga panahon na hanggang kaibigan lang ang turing ko kay richard, yung hindi pa kame kasal wala pang arrange marriage ang nangyayare. Lagi kame magkasama ni stacy kung hindi mag oovernight sa bahay namin ay sakanila.

Napangiti nalang ako ng maalala ko na nagtagumpay ako sa pagtakas ko. Siguro si richard, galit na galit na yun panigurado ngayon. I know him. Kahit may parting natatakot ako sa mangyayare ngayon na nakatakas ako ay nanaig ang takot ko sa possibleng gawin nito sa buhay ko ngayon na nakalaya ako.

I want to be happy again, yung saya na tulad ng dati yung hindi pa ako kinakasal kay chard. I want to be free, susulitin ko ito hanggang sa huli ng pagkakalaya ko kay richard.

"Gising kana," bakas sa alalang wika ni stacy sakin, ngumiti ako rito habang kinukusot nito ang mata na parang bata.

"Oo, kakagising ko lang din" ngumiti ito pabalik.

"I'm sorry, sorry kasi ngayon lang kita napuntahan. Sorry," sabay sinunggaban ako nito ng yakap.

"Aww" inda ko sa mga sugat ko lalo na sa balang natamo ko.

"Opss, sorry sissy." Nagaalalang wika nito.

"Okey lang, don't say sorry wala kang kasalanan. Desisyon ko ang nagpunta sa sitwasyong yun. To save my life and my father" sabay himas ko sa mukha niya.

"Why you didn't tell me? Akala ko asa states ka, that's tito marco said." Aniya

"I don't know why did my father tell you that, besides your my best friend," napabuntong hininga ako.

"Look, nong sinabi ni tito yun sakin may parteng nag tatampo ako sayo dahil hindi mo man lang sinabi sakin na aalis ka papunta sa state." Sabay hawak niya sa kamay ko at muling nag salita. " look, look at yourself. 3 years kang walang paramdam and ito ang binungad mo sakin. At anong ginagawa mo sa bahay na yun?"

Mistaken Pleasure ( E D I T I N G  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon