Chapter 7
Binalibag ako ni Terrence sa malamabot na kama. Sa sobrang lambot nito ay ilang besses pa ako napatalbog.
"Anong ginagawa mo?" Tinakpan ko ang dibdib ko gamit ang nadampot kong unan pati ba naman ang unan niya kasing bango n'ya "bakit ka nag-huhubad? Lumabas ka nga!" Sigaw ko. Dinampot ko ang pinakamalapit na unan tapos binato sa kaniya.
Hindi ba siya aware na babae ako! Babae ang kasama niya tapos harap harapan siyang nah-huhubad na kala mo naman magan... Shemay ang daming pandesal pwede kayang kainin ang mga pandesal ni Terrence?
Feeling ko na mumula ako kasi ba naman inumpisahan na ni Terrence tanggalin ang sintron niya na mas mahal pa yata sa phone ko.
Umatras ako ng ilang ulit. Tumigil ako sa pag-atras na naramdaman ko ang sandalan ng kama. Masarap ang magiging tulog niyo kaso merong Terrence na nag-huhubad sa harapan ko habang nag-huhubad siya ay nasa akin ang kaniyang paningin kala mo naman gusto ko ang ginagawa niya.
Tinakpan ko ang aking mata gamit ang aking kamay. Basang basa ako sa ulan. Ang loko talata ni Terrence binuhat ba naman ako tapos ang bagal niyang lumakad! Ilan taon na ba 'to? Nasa fourthy na yata ang lalaking ito.
"Huwag mong takpan ang mata mo. Kitang kita ko ang butas.." nakita ko mula sa awang sa kamay ko ang pangisi niya,at pag-iling.
Nakakainit talaga ng Ulo ang lalaki 'to!
"Doon ka sa kabilang kwarto mag-palit!" Pinunasan ko ang basa sa braso ko patungo sa aking leeg "A-Alis tsupi! Shooo!" Tinaboy ko siya katulad ng kung paano itaboy ang isang aso or ano pa man.
"Dito Kwarto ko" nag-lakad siya patungo sa cabinet na sa tingin ko ay gawa sa kahoy ng Nara "hindi ako aso" he added. Sus hindi daw 'e tahol nga siya kanina nung may nakasalubong kaming aso.
" 'e bakit ka tumahol na parang aso? Aso ka! Nag-papanggap ka lang na tao"
"Sige oo na aso na ako! I-dog sty... Ibaba mo 'yan Althea" pag-uutos sa akin ni Terrence kaya binaba ko kaagad ang hawak kong vase mukhang importante 'yun kay Terrence.
Ano kaya Meron sa vase?
Sino kaya nag-bigay nun sa kaniya? Girlfriend kaya niya? Nah sa Mukha iyan mag-kakaroon siya ng girlfriend 'e mukha nga siyang playboy... Sabihin na natin nag-karoon na siya ng girlfriend pero ang tanong seneryoso ba niya?
Sa trabaho lang yata 'to seryoso pero pag dating sa pag-ibig hindi.
"Aalis na ako. Salamat sa pag-bubuhat laking tulong. HINDI AKO NABASA" I sarcastic said.
Malakas kong sinarado ang pinto sanhi ng pag-kagawa ng malakas na tunog. Nag-lakad ako para hanapin ang isang kwartong nadaanan namin kanina. Ang laki ng condo sa isang kwarto buong First floor na namin 'yun.
Napatigil ako sa pag-lalakad nung may tumahol sa aking ibaba. Tinignan ko 'yun ow 'yung aso ni Terrence na hindi ko alam kung ano ang name.
Nag-dadalawang isip ako kung yuyuko ba ako para hawakan siya pero huwag na lang baka kasi bigla na lang niya ako sakmalin 'e bago pa lang naman ako sa paningin niya.
Hindi tumitigil sa pag-tahol ang aso kaya hindi ako makaalis sa aking pwesto.
Nagugutom na siguro 'to. Ow teka lang so tuwing umaalis si Terrence na Iiwan mag-isa ang aso na 'to? Ay baka may katulong si Terrence tapos umaalis lang tuwing gabi.
Nag-lakad ako patungo sa kusina. Sumunod naman sa aking ang aso.
Hinalungkat ko ang cabinet para tignan kung saan nakalagay ang dog food kaso halos makalkal ko na lahat ay wala parin akong nakikita kahit kabado ay tumalungko ako para pantayan ang aso.
BINABASA MO ANG
Hacked (Internet Series 5)
Teen FictionEverything is a choice so I chose to love him, and give my trust voluntarily.