Chapter 10

7 3 0
                                    

Chapter 10

Ilang besses akong kumurap sa narinig ko mula kay Terrence. Kinalabit ko ang kaibigan ko para tanungin siya kung totoo ba ang narinig ko o gawa lang ng aking isip.

Nataas ang kilay ko ng nasa phone parin ang kaniyang atensyon mukhang wala siya kaalam-alam sa nang-yayari sa paligid niya. Ang hirap sa babaeng ito kapag na enjoy the niya ang game ay bigla bigla siyang mag-kakaroon ng sariling mundo na siya lang ang nag-e-exist.

Inirapan ko na lang siya sama inandal ang likod ko sa upuan. Totoo ang narinig ko halata naman kasi sa kaklase ko. Ang lalakas ng tilian ng mga babae na kala mo'y kinakatay na baboy iyung mga lalaki naman ay hindi maipinta ang mukha,at ang iba ay walang pakeelam,at bumalik sa kanila-kanilang ginagawa.

"Si Sir nandiyan na.." bilong ko sa tainga ni Nicolette pero tinignan lang niya ako sabay ilang ng paulit-ulit "New Teacher. Sir. Terrence Evander" natatawa kong asik. Napatingin sa gawi ko ang binata hindi ko maipinta ang mukha niya basta halo halong emosyon ang pinapakita niya ngayon sa amin.

Isang guro din pala ang isang ito. Like sana lahat. Sa pag-kakatanda ko ang sabi sa akin ni Rence ay 21 years old na siya,at may ibat-ibang siyang business na hawak so isa sa pagiging teacher ang business niya? Graduate na ba ito?

"Nicolette Larson! Sabing may teacher na!" Bulong ko sa kaniyang tainga,at bahagya ko din tinapakan ang sapatos niyang kulang na lang maging manipis dahil araw-araw niyang nililinis ng brush "Tumingin ka sa harapan mo Nicolette Larson" muli kong asik sa kaniya dali dali naman niyang binaling ang tingin sa aming harapan.

Napaamang ako ng hinampas niya ang balikat ko ng paulit-ulit. Masakit 'yun dahil nung nasa Grade 11 kami ay Volleyball player si Nic,at sa pag-kakaalam ko ay 'Spiker' siya.

Ang lakas niyang humampas! Inis kong dinasog ang aking upuan papalayo sa kaniya baka kung hahayaan ko siyang ipag-patuloy ang kaniyang ginagawa ay maputulan na ako ng braso.

Pinagpag ko ang uniforme ko saka muling nag-baling ng tingin sa aking harapan. Nanlaki ang aking mata nung nakita kong nag-lalakad si Terrence Papalapit sa aking pwesto.

Lumunok ako ng sarili kong laway ng tinaas niya ang manggas ng aking uniforme "Next time don't do that!. Understand Nicollete Larson?" Bahagyang napatalon si Nic,sa kaniyang kinauupuan kaya palihim akong tumawa. Ang epic ng mukha niya Sayang dapat para pinicturan ko siya para may pang-block mail ako.

"Yes Mr. E-Evander. Sorry Thea" kinakabahang asik ni Nic. Bumaba ang tingin ko sa pinag-lalaruan ni Nic,isang stress ball "Thea may boyfriend ka pala 'di mo sinabi"

Tinaasan ko siya ng kilay "Gaga baliw hindi ako papatol sa teacher" pinikit ko ang mata ko ng tinusok ni Rence ang pasa sa aking braso "Grabe mag-pasa ohh" tinuro ko ang braso kong may malaking pasa.

"Hala Grabe ang puti mo pala thea"

NAPATINGIN ako sa pwesto ng aking Kapatid ng sunod sunod ang pag-mumura niya. Ano na naman ang problema ng isang 'to

Pinag-patuloy ko ang pag-babatik ng itlog na uulamin namin mamaya. Naubos ang stock ng pag-kain naming sa bahay kaya bumili muna ako sa tindahan na maaaring iulam.

Wala ang nanay namin dahil may pupuntahan daw siya,at baka sa isang araw pa siya makakauwi "May problema ba Kuya?" Umiling lang si Kuya Dylan sa akin.

Woi Axzile ang lamig dito. Umuulan,gusto ko ng kayakap kaya lang hindi pwede. Wala ka sa tabi ko”
8:06 P.M.

"Ay! Good evening Clark. Mag-kumot ka na lang tapos yakapin mo ang unan isipin mo na ako 'yun"
8:07 P.M
Sent.

Hacked (Internet Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon