Prologue

40 6 0
                                    

When I was young I thought love is easy but I'm wrong love is not easy.

Love are so damn difficult mas mahirap pa sa pag-aaral.

Alam ko hindi lang ako ang nakaranas nito. Oo inaamin ko na lagi akong sawi sa pag-ibig as in lagi akong iniiwan ng taong minamahal ko.

May kaibigan ako na sinabing gumawa daw ako ng RPW acc dahil doon ako makakakita ng totoong pag-ibig bilang tao nag-karoon ako ng interes sa 'RPW' na sinasabi ni kaya gumawa ako ng "Fake account" or let say 'Role Play World's sa lugar kung saan peke lahat ng bagay so pa'no ko mahahanap doon ang "True Love ko" kung peke lang ang pinapakita ng magiging ka "Rs ko"

Ang mundo kung saan ay lahat na bagay at  peke kahit alam kong puro pag-papanggap ang nandoon ay pinag-katiwalaan ko parin ang naging kaibigan ko doon na lalaki.

A year past nag-kamabutihan kami dumating sa punto na nag-ask siya kung pwede akong ligawan, hindi kaagad ako nag-reply dahil hindi aki alam kung handa ba akong pumasok muli sa "Buhay Pag-ibig"

Lumapit ako sa kaibigan ko,at nag-tanong kung sa ano ba ang dapat na gawin. Sinunod ko naman ang gusto niya kasi malay n'yo siya na ang "True Love ko"

May time's na hindi ako nakakapag-active sa RPW dahil Busy ako sa trabaho pero hindi naman ako nabibigong i-chat siya kung ano mga 'ganap sa buhay ko.

One year past sinagot ko siya but a day past kung kailan hindi na ako busy ay saka siya hindi nag-paparamdam.

I sigh,when I saw Kuya Dylan.

"Kuya Dylan.." I whisper saka umupo sa tabi niya. Nag-pakawala siya ng malakas na bugtong hininga bago lumipat ng upuan kahit kailan talaga ang Kapatid kong ito ayaw na ayaw niyang mag-katabi kami parang may sakit ako.

"What do you need?" He Sarcastic said. Hindi lang suplado,mapangaasar pa siyang kuya.

"What if na fall ka sa taong 'di mo kilala?" Kita ko kung pa'no kumunot ang kaniyang noo.

Sa huli ay napairap na lang ako sa hangin. As if naman kasi sasagutin niya ako ng maayus 'e kalahating tao,at kalahating ungoy siya.

"Hindi mo kilala pero na fall ka? Anong klase kang tao?"

" I mean.. You know 'RPW'?" He nooded "Di'ba peke ang lahat? Nag p-port ka ng gusto mo.."  he cut me off.

"Ang tanga mo! Bakit mo hinayaan sarili mong mahulog sa taong 'BRP'!"
(Boy Role play)

***

"Hi Clark, can we talk?"  Text ko kay Clark.

"I'm busy.." he reply,lagi na lang siyang busy sa bagay na hindi ko alam.

Clark, Is the seed that I planted still there?

Hacked (Internet Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon