Chapter 13
"Axzile Evander. You use my surname" napaatras ako sa sinabi ni Terrence. Teka lang pinakeelaman ba niya ang phone ko habang tulog ako? Tiyak oo dahil wala naman akong password tapos nung pag-kabukas ko ng phone ko ay full charge na ako "I'm Clark Terrence Evander" naka nagisi niyang asik. Unti unti niyang inilapit ang mukha niya sa tainga ko "You are mine now" he whisper.
Napatayo ako dahil sa ginawa niyang pag-bulong sa aking tainga na may kasamang pang pag-ihip doon hindi ko alam kung anong nanyayari sa aking tiyan. May kung anong bagay na gumagalaw sa tiyan ko,at ang masasabi ko lang ay hindi ako komportable sa ganun feeling ko hinahalukay ang tiyan ko pero hindi naman ako nasusuka.
Nag-iwas ako ng tingin kay Terrence hindi parin nawawala ang ngisi sa kaniya labi na kala mo ay nanalo sa loto.
INILIHIS ko ang daang dinadaanan ko ng nakita ko si Terrence palakasd sa aking puwesto. Dalawang araw na din ng malaman ko siya ang kachat ko sa Rp syempre nahihiya ako para sa sarili ko dahil ang harot harot ko tapos nakikipag-sabayan ako sa kaniya tuwing nag-w-wild talk siya.
Sinabi ko na din kay Nic ang tungkol doon pero ang bruha alam na daw niya 'yun. Ang sabi panga niya sa akin na pinag-planuhan daw talaga nila 'yun nung unang pag-kikita namin ng binata sa bar.
Yeah iniiwasan ko din si Nic dahil hindi ko masikmura ang ginawa niya sa akin kala ko ba naman mag-kakaroo na ako ng matimong love life pero hindi pala.
Hayst ayoko kayang maging boyfriend ang binata lalo nat isa siyang teacher sa school na pinag-aaralan ko maaari din kasing sampahan ng kasi si Terence kung nag-kataon.
"Hey Ms. Addison, let's talk about your Grades" kinabahan ko sa sinabi ni Rence baka kasi bumaba lalo ang grade ko dahil hindi ako nakapag-report sa kaniya kahapon mask nga hindi ako pumasok.
"Where,and When po?" Magalang kong asik sa kaniya. Pinipilit kong alisin sa isip ko ang nalaman ko para hindi ganoong maging awkward ang pakikitungo ko sa kaniya "May trabaho pa po ako Sir,pwede po bang sa susunod na araw na po tayo mag-usap tungkol sa grade ko po?" Tinatagan ko ang loob ko para makipag-sabayan sa titigan niya. Punong puno ng emosyon ang mata niya kaya hindi ko malaman kung ano ba ang nararamdaman niya ngayon.
Tinignan ko ang oras ko sa aking relo "Bakit hindi ka nag-rereply sa chat ko sa'yo?" Napakunot ang noo ko. Ay oo nga pala patuloy parin siya sa pag-cha-chat sa akin pero ako may kachat aking iba mabilis akong nakahanap na kachat kaso hindi ako seryoso sa kachat ko ngayon kung minsan nga ay pataray ako kung mag-reply sa kaniya.
"Sir kayo ba po nag-sabi na 'Huwag ako nag-reply sa taong nag-papasaya sa akin' kaya sinunod ko po ang kagustuhan mo po"
Napahilamos siya ng mukha. Ginulo niya ang ayus niyang buhok sabay hawak sa mag-kabila kong balikat "Look at my face" iniwas ko lalo ang mukha ko "Damn I miss you so Bad" hinawi ko ang kamay niya sa balikat ko.
Inis ko siyang tinignan kahit anong tago ko sa sakit ng aking nararamdaman ay hindi ko mapigilan dahil nasa harapan ko mismo siya. Hindi ko nga lubusang maisip bakit niya naisipan ang ganoong ideya para mag-papansin sa akin.
Papansin ko naman siya kahit puro pang-iinis lang ang ginagawa niya sa akin. Ang hindi ko lang tanggap ay gumawa pa siya ng Rp Acc para doon ako harutin,or let say para doon niya i-express ang nararamdaman niya para sa akin.
"Huwag mo akong murahin"
"Pero miss kita ba--"
"Hindi kita miss" sarcastic kong asik sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Hacked (Internet Series 5)
Teen FictionEverything is a choice so I chose to love him, and give my trust voluntarily.