m.u. 17

3.2K 89 10
                                    

AN: hinid ako makatulog agad.so here's chapter 17, short update.

---

17

RAY ANNE/RANN’s pov

uwi na tayo ate?” yaya sa akin nina Hime na tapoas na palang magbowling.

pagod na ba kayo? Mauna na lang kayo…”

Hinila ako sa kanang braso ni Maia.”uwi na tayo….”para siyang batang nagmamaktol na hinihila ako.”hindi ka naman naglalaro e.”

Umakbay ako sa kanilang dalawa.”kanina pa ba kayo nakikinig sa usapan namin ni ate niyo astin?”

Tumango silang dalawa.”sorry…”

Ginulo ko ang mga buhok nila.”ok lang ako…ano ba kayo..magiging ok rin si ate…”

Dumaan lang kami sa greenich para bilhan ng pasalubong si mama. Pinapakiramdaman ko rin si mama. Malamang nasabi na ng mga to ang tungkol sa sa hindi namin pagkakaunawaan ni astin. Kaya siguro she;s kinda weird. Gusto pagbigyan lahat ng gusto ko.

Pagdating ay agad ko siyang niyakap.”maaaa….i miss you….”

Hinaplos niya ako sa likuran at kumalas sa pagkakayakap ko.”it happened again huh??”

I nodded and tears begun to fall. Tumakbo naman na yung mga kapatid ko sa kwarto nila. pinunasan ni mama ang mga luha ko.

iyakin ka pa rin hanggan ngayon ah…”iginiya niya ako sa may sofa. Nakaakbay siya sa akin habang nakasandig ako sa kanya.”tell me…anong nangyari?”

So I told her what happen. Girl talk kung baga.”huwag kang magagalit kay astin ma…”

“ganun mo kamahal?ipagtatanggol mo pa rin kahit nasaktan ka na?”

Tumango ako. hinahaplos-haplos lang ni mama ang buhok ko.”so anong plano mo ngayon?”

“hindi ko alam..ma..i don’t wanna give up at once…”

“manang-mana ka sa papa mo…”tugon niya”be strong baby… just be by her side… malay mo marealize niyang you’re worth her love diba?”

I will ma…”

ginulo niya ulit ang buhok ko at ginagap ang magkabilang pisngi ko”my daughter is really inlove….”

I pouted.”geh pa ma..tawanan mo pa ako..broke na nga yung tao e…”

Lumabas na rin sina Hime at Maia na may dalang digicam.”ate…remembrance…BROKE NUMBER 5 NA YAN E…”pang-aasar ni Hime. Biglang nagflash yung camera.

A day before Christmas.

Yung pinaplano ko a month ago na date with astin biglang naging Malabo. Hindi ako makatiyempo na yayain siya. But I really wanna be with her. so I called aryana up para tulungan ako.

Naghintay ulit ako sa skate boarding area sa plaza. I waited for about an hour I guess. Memorize ko na nga ang mga ginagawang stunts ng mga boarders dito. it was about 4:00 in the afternoon when Aryana arrived and no sign of AStin.

bru…sorry…hindi siya pinayagan ni tito. Lam mo na bonding time rin nila.”bungad niya sa akin.

Inabot ko sa kanya yung binili kong drinks at chichiria.”bru oh..tayo na lang magdate.”I put a fake smile.

Status: M.U.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon