m.u. 18 (family and friends)

3.3K 101 8
                                    

AN: hello po. just checked on WHO'S READING this story. marami po pala kayo. salamat sa pagsubaybay. ^_^ do vote.comment or recommend the story po and be a fan to be updated.

sa mga new fan friends. thank you sa inyo. sa mga nagleave ng comment sa last chapter HMMM...THANK YOU..ANO BA TO. PURO THANK YOU. overwhelming lang kasi yung dami ng reads and votes nito compared sa ibang stories ko.

sa mga nakakachat ko thank you sa pagtityaga sa kadaldalan ko. hoho. add me up on FB. mikhs reyes ang mahiwagang account ni mixup15 hoho. happy reading. lab you all. CLOSE TO ENDING NA TO.

18

RAY ANNE/RANN’s pov

Hindi naging madali ang mga lumipas na araw. I’m out and loud that I am gay woman. So who cares? Maybe those people who are allergic with the thought of third sex thing. Full support naman ang family ko except tito hajime who’s kinda shock with it. And damn he’s still hoping that someday I will find mr. right.

Pasukan na rin at kalat na nga sa buong univ ang tungkol sa akin. maramng napa-wow. And hell bakit ganun. Maraming natitig sa akin. is it my new hair cut? Makakasalubong ko si Melody sa may first gate ng univ.

hey…”hila ko sa kanya.”mukha ba akong ewan sa buhok ko?”

She smiled showing her glittering blue eyes.”not really,ganda mo kaya. Ano kasi…alam mo na yung sa FB?”

“damn. that was three weeks ago?bakit hindi sila maka-move on?”

“sinong makakamove on sa stat na I LOVE HER?”natatawa nayang komento at pi-nat ako sa balikat,”I wish I’m as brave as you.”

Days passed by like hell of slow motion. Usad pagong. I’m still reaching out for Astin. she wanted to go back to basic kaya back to friends na lang kami ulit. hirap. Kasi kung gaano ko gustong maglambing sa kanya hindi na pwede. May barrier na between us.

so ano rann? Uuwi ka ngayon?”asked melody.

oo…mababaliw ako sa boarding house..”

kaya mo yan…”pagpapalakas niya ng loob ko.

Half day lang ang klase at inagahan ko ng uwi. Dadaan ako sa school nina Astin. habang nasa byahe ay pilit kong kinakalma ang sarili ko.

Tigas rin kasi ng ulo ko kasi noh? masama bang magmahal? Masama bang iparamdam na mahal ko siya? wala naman sa rules yun diba?

Tamang-tama sa vacant nila ang pagdating ko sa univ. nasa tapat sila ng library building at hinihintay ang next class.

bru! Anong ginagawa mo dito?” bungad sa akin ni aryana.

Nag-apir lang kami.”namiss ko lang kayo…”

Nagwave hi lang ako kay astin. she smiled weakly.

anong nangyari diyan?”nguso ko kay aryana.

ewan ko.”

“gusto mo ng ice cream?”tanong ko sa kanya. umiling lang siya. naupo ako sa tabi niya. pinilipit lang maging normal ang lahat. “you’re not answering my call.”

“busy lang….”

Then her phone rang. she’s trying to ignore it pero ramdam kong gusto rin niyang sagutin yun.”sagutin mo na. I know it’s him.”niyaya ko na rin si aryana na bumili muna sa canteen.

Status: M.U.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon