maganda umaga?

9.2K 177 16
                                    

AN: goodmorning. dahil kagabi ay umabot ng 10 votes yung teaser, as promised,here's the update.^_^ gtg to work.godbless.

---

1

Ray anne

It’s a bright Monday morning. Kung pwede lang hindi pumasok sa work ginawa ko na e. pero walang choice kailangang kumita ng pera diba? nagtarabaho ako bilang crew sa isang fastfood chain. Bale working student ako pero kailangan ko munang tumigil ngayon sem na to dahil sa problema sa pera. Hindi ko na kasi matustusan ang pag-aaral ko. sa isang state universiry ako nag-aaral kaya medyo mababa ang tuition fee. I am taking BS Math. Nakakadugo nga raw ng utak ei.pero yun ang hilig ko. yung magsolve nang magsolve nang magsolve ng math problems.

Ako nga pala si Ray Anne Jhi. My mom worked in Japan. Maybe anak ako ng isa sa mga naging boyfriends niya. so much for that. Mahal ko naman si mama kahit anong mangyari e. we live with my two other sisters, hime and maia. I know they have weird names. they follow my moms surname. Dela rosa. Ako lang yung naiba kasi nga? Inlove much si mama sa tatay ko noon kaya isinunod niya  ako sa apilyedo ng aking tatay.

Patakbo na naman ako para hindi ako ma-late sa trabaho. I work in Mcdo. Service crew ako dito. last sem pa ako nag-start mag-part time dito pero ngayon fulltime job ko na to. Maya’t-maya ay napapatingin ako sa wrist watch ko. ito yung nabibili lang sa mga caravan yung hindi lumalampas sa 200 amg presyo.hihi.

damn, malilate na naman ako.”I sighed.

Mas binilisan ko pa ang pagtakbo. Parang amazing race. Malapit na ako sa entrance ng mall. Buzzer beater takbbooooo… sh*t. apakan ang break..ah hindi iiwas na lang..damn. mababangga ko siya.,

Whoooootttttttt…. Iwas sa left… drift ang paa…wheeeewwww…”sorry…”I manage to say.

Muntik na kami dun ah. Mula sa side view ko lang napansin yung babaeng muntik ko nang mabunggo.

Long haired, naka-nursing student uniform at mukha busy sa katext niya.well anyways, atleast hindi ko siya nabangga.

Takbo to death gang sa mcdo. Kyiaaahhhhhhhh…”geesss.” Hingal kabayo ako sa harap ng food chain.

almost late…”ngiti ng aming manager. Yan si ate Shu yin. Pareho kaming chintia kaya ate na lang daw itatawag ko sa kanya. but she prefer maam sa mga iabgn katrabaho ko.

almost but not quite.”bawi ko naman.

Dtr mode. Then off to the station. Another working day it is. 9-5pm ang pasok ko dito. tapos sabi ni ate shu yin mula ng nagfull time na ako dito mas dumami raw ang costumers. Sus bolero lang e noh? most of my classmates kasi dito na tumatambay kasi nga daw namimiss nila ako. joke. nagpapatulog ang mga yun sa assignments nila kasi. Hihintayin ang break time ko at oorder pa ng oorder hanggat hindi ako nag-break.^_^

Eva Justine

It was supposed to be our monthsary today. Pero badtrip lang. he broke up with me. yung akala mo siya na pero ito ka ngayon nganga sa lahat ng nangyari. He found someone better that me I guess. Iba na kasi ang sikat. He’s a varsity player in this well know university and maybe nalunod na siya sa kasikatan niya/ kabi-kabila ang mga babae niya.

Status: M.U.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon