m.u. 11 (earphones)

4K 102 7
                                    

AN: here's chapter 11. yung target ko 15 chapters lang. sana maging maayos.heheh.goodnight.

vote- para mamotivate

comment- para malaman ko yung thoughts niyo

recomend-para may magtiyaga pang magbasa.

palike rin ng fanpages.hehehe. ck-mode and mixup15 ^_^ lesgo and be a blesssing to others. 

KUNG NGAYON LANG PO KAYO NAPADPAD SA MGA WORKS KO. UHM..most of them are girl to girl stories. hehe. yung Mr. and Ms. Snub lang po for now ang male-female story.

be a fan to be updated po.

oh siya. magpapahinga na ako.hehehe.tinamaan ng sakit e. goodnight. lab you all.

---

m.u. 11

EVA JUSTINE/ASTIN’s pov

Nakipagkwentuhan pa si rann kena mama pagkahatid sa akin. hindi pa nagkasya nakikain na rin siya. napapatingin ako sa relo ko. past 7 na parang wala pa siyang balak umuwi. Nakipagkulitan pa kasi siya kay ivvo sa comp games.

hindi ka pa ba uuwi?”tanong ko sa kanya.

gusto mo na akong umuwi?”

Tss. Paawa effect e. kung wala lang kami sa bahay kanina ko pa to kinutusan. “e maaga ka ulit bukas diba?”

“uhm ah oo pala… last 5 days ko na sa work.”

 “bakit?”

“mag-aaral na ulit ako.”tugon niya.

Siya namang pagbalik ni mama sa sala dala-dala yung mga sinampay na kailangan ko daw tupiin.”mabuti naman rann. San ka na nga nag-aaral?”

“sa St. Charles state university po tita.”tugon niya.

Two cities away from here. Kailangan pa niyang magbyahe ng aabot sa dalawang oras. “mag-uuwian ka ba?”dagdag ni mama.

hindi po ta. Magboboard po ako. every two weeks po ako umuuwi dati e.”

nakakaya mo yun?”sabat ko naman.

She smiled and nodded.”yeap. para makatipid rin. saka kaibigan ni mama na yung landlady namin kaya kahit hindi na nga daw ako uuwi e.”

Tumango-tango lang si mama pero parang gusto ko magprotesta sa ideyang yun. after two weeks uuwi lang? tsk. I eyed her.

Tiningnan niya ako ng parang nagtatanong. Iniwas ko na lang ang tingin ko ang nagkunwareng abala sa phone ko. nagpaalam na rin siya kay mama at hinatid ko siya sa labas pra maghintay ng tricycle.

hintayin na lang natin yung sundo ko.”naupo siya sa may gilid ng kalasda. Hilig talga nito umupo kahit saan.

sinong sundo mo?”

“Sina ate shu yin at raichel.”kaswal niyang sagot.

Hindi ko na nga siya inimik. Hindi lang ba niya gets na nagseselos nga ko. tsss.

oh huwag ka nang magsimangot diyan. hindi kita mayayakap dito.”natatawa niyang kinuha yung phone ko. “paano ang Bluetooth nito?”

I got my phone from her,”wala ba sa bundok to?”I smirked and turnend on the Bluetooth. Receive…save..open image…

O_O—me

Status: M.U.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon