M.U. 2 ( Mahirap Umusad )
Eva Justine
My days are always boring. Wala nang good morning texts or I love you texts from him. Ano pa bang ineexpect mo Justine. Kahit break na kayo sasabihan ka pa niya ng I love you tapos may nakalagay na joke lang? tsss.
I’m missing him badly. I wanna see him. Pero angdaming pumipigil sa akin. yung thought na angbilis niya kaong pinagpalit. At nabalitaan kong yung naging chicboi na rin siya. ibang-iba sa pj na minahal ko. damn.
Browsing Facebook and madalas ko pa rin bisitahin ang account niya just to see his pictures with his recent girlfriend. >__< . I don’t deny the fact that she’s beautiful. Hindi ko nakita ang mga ganung ngiti ni pj nung kami pa. I envy her a lot. =’(
Nakatambay ako ngayon sa may stage. Hinihintay ko si aryana sa practice nila. volleyball player kasi siya.
“tol, ok ka lang?”lapit niya sa akin. nakita niya yung biniview ko sa i-pod ko.”si PJ na naman?”
I sighed.”I miss him…”
“kutusan kaya kita?”
“kakabreak lang tol… pagbigyan mo na ako…”
She grabbed my beloved gadget,”ang kakabreak lang tol isa-dalawang araw…”saka niya ako hinila patayo,”tol 60 days na kayong break..magmove on ka na.hindi ka na babalikan nun.. kita mo naman sa mga pictures nila ng girlfriend niya diba?”
Inayos ko na ang mga gamit ko. paulit-ulit lang naman ang sasabihin ni aryana e. pipilitin akong mag-move on. Palibhasa hindi niya alam ang ibig sabihin ng nasaktan. Siya kasi lagi ang nakikipagbreak sa mga exes niya.
Sasamahan ko siya ngayong puntahan yung bago niyang girlfriend. out sila sa mga pamilya nila kaya parang siya yung pinakamatagal na karealsyon nitong si Aryan dahil parehong tanggap ng bawat pamilya. Malayo pa lang ay kinawayan na kami ni Jaymee. “ganda talaga ng gf ko noh.”
Hindi ako umimik.
Paglapit namin ay parang nagdidiscuss sina jaymee at mga kaklase niya.
“may problem aba?”asked aryana.
“kinda…hirap kasi nung isang topic sa major subject namin…”bumaling ito sa akin,”hello Justine.”
Tumango lang ako dito.
“anong problema?” aryana asked.
“advance math,,pero okei na may kaibigan daw si JL na pwedeng tumulong sa amin.”
Kinuha ni aryana yung ilang books ni Jaymee. BSE ang course ni jaymee at math major niya. we are heading to the mall.
BINABASA MO ANG
Status: M.U.
Romancethis is a girl to girl story... ano nga ba ang M.U? sa panahon ngayon kahit hindi naging kayo kailangan mong mag-move-on