CHAPTER 7: Disappointment

514 21 2
                                    

YXAN's POV

Nandito kami sa office nila. Nakaupo kami ni Lexa sa harapan ng mesa ng manager nila.


"Anong complain ho?" Magalang na tanong nito.



Nagkatinginan naman kami ni Lexa.


"Nothing. I just want to ask only about your service crew?" Tanong ko.


"Who?" Tanong naman nito pabalik.


"I don't know her name or her face. But her hight? I think hanggang dibdib ko lang siya at katamtaman lang ang katawan. Ang boses? Hmmm, mukhang mahinhin." Paglalarawan ko.



"I'm sorry sir? Mahinhin? Hindi ko masabi kung sino sa mga employee dito ang tinutukoy niyo." Sabi ng manager.



"Aish." Paggulo ko sa buhok ko.



Mahirap nga maghanap ng tao kapag boses at height lang ang pagbabasehan.



Nag-uusap sila ni Lexa at hindi na ako nakikinig dahil occupied ang utak ko sa pag-iisip kung paano siya mahahanap.



"Thank you." Iyon lang ang narinig kong sinabi ni Lexa.



Paglabas namin ng mall ay lutang pa rin ako. Disappointed ako dahil hindi ko siya nakilala. Tsk! Nakakainis naman oh!


"We can find her soon." Pag-aalo ni Lexa sa akin.


"Yeah." Walang ganang sabi ko.


Nawalan na rin ako ng gana kumain pa. Pagpasok sa kotse ay hinayaan ko na si Lexa kumain mag-isa.


Ako? Napunta nanaman ako sa malalim na pag-iisip. Who are you?



"I'm sorry, sir."


"I'm sorry, sir."


"I'm sorry, sir."


"I'm sorry, sir."


"I'm sorry, sir."


Paulit-ulit na nag e-echo sa isip ko ang boses niya. Boses anghel. I think I fell inlove with her voice. AAAAHHH!



No matter what happened, I will definitely find you.


TSL BOOK 2: THE PRIMORDIAL ALYXANDRIUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon