8

2K 183 11
                                    

Cái ngày mà cha má Thạc Trân qua nhà người ta bàn chuyện đám cưới, cậu cũng mẩy mây cho cha má sắp đặt chứ cũng không thèm qua nhìn mặt chồng sắp cưới của mình. Cậu cuối cùng chờ đợi điều gì vậy? Hay là cậu không muốn đối diện với tương lai của mình? Thôi, không suy nghĩ nữa thì tốt hơn, dù sao thì cũng đã vậy rồi.

Trước vài hôm diễn ra đám hỏi, Thái Hanh có qua thăm Chính Quốc thì biết chuyện Thạc Trân sắp lấy con trai ông bá hộ Bình thì nghi ngờ.

- Em, có khi nào là Nam Tuấn không?

- Sao lại là cậu Tuấn được?

- Sao lại không? Hôm qua cậu nghe cha má nói là Nam Tuấn sắp đám cưới. Mà anh Tuấn là con cả của ông bá hộ Kim Bình.

Nghe tới đây Chính Quốc mừng thay cho anh mình. Định chạy vào báo cho Thạc Trân thì bị Thái Hanh ngăn lại.

- Sao em mừng dữ vậy đa?

- Anh hai thương cậu Tuấn từ hôm bữa qua nhà cậu. Em phải vô báo cho anh hai biết mới được.

Thái Hanh đâm chiêu hồi lâu thì mới ngỏ ý với Chính Quốc là giấu nhẹm đi chuyện này, để Thạc Trân tự biết sẽ vui hơn.

Hôm nay nhà của Thạc Trân tất bật chuẩn bị đợi nhà trai bên kia qua làm đám hỏi. Thạc Trân ngồi trong phòng cho má sửa soạn mà trong lòng đau đớn không thôi, thấy cậu khóc má cậu mới hỏi.

- Trân con, sao mà má thấy mày buồn vậy đa?

Lúc này nghe thấy má hỏi, Thạc Trân không giấu được nữa mới nghẹn ngào khóc thành dòng:

- Má ơi má, con tương tư người ta rồi má. Con đâu có ngờ chưa gặp lại người ta mà đã cưới.

Nghe con kể, bà Kim mới ôm con trai mình vào lòng thấy tủi thân thay con.

- Thôi hay là để má ra nói với cha bây kêu dừng, chứ má thấy bây uất ức vậy trong lòng má đau lắm.

Thạc Trân nghe má nói mà cảm giác bức rứt canh cánh trong lòng.

- Thôi, con thương người ta mà người ta không có để ý tới con thì thà con đi theo chồng còn hơn. Chứ nhà người ta có ơn với mình mà mình không trả thì tới già cũng cảm thấy mắc nợ.

Càng nghe bà càng thấy thương Thạc Trân, từ nhỏ tới giờ luôn hiểu chuyện khiến cho người làm cha làm má phải nhói lòng đến thẹn.

Đàn trai thôn Ngà đến...

Vừa nghe dì út chạy vô bảo thì má của cậu nhanh chân ra tiếp đón. Đúng như Thái Hanh nói, đó là cậu cả Kim Nam Tuấn. Chính Quốc thấy Thái Hanh đi cùng thì nhanh chóng vẫy tay gọi hắn.

[TAEKOOK x NAMJIN] ÉP DUYÊN NHƯNG THÀNH •Full•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ