Ai cũng biết Kim Thạc Trân là người anh cùng mẹ khác cha của Điền Chính Quốc. Cha mất thuở mới bập bẹ tập đi tập nói, má thì vì tình yêu mà tiến thêm bước nữa dù cha cậu mất chưa được bao lâu. Đứa nhỏ lớn lên trong lời đàm tiếu của thôn xóm không nhiều thì cũng ít. Cho dù ông Thạc có yêu thương đứa nhỏ này như con ruột của mình cũng chưa đủ để nó có thể mở rộng lòng mình đối đãi lại với ông, vì thế nó luôn rất dè chừng và hiểu chuyện.
Năm lên bảy, lúc đó gia đình còn nghèo lắm cho nên mỗi sáng cha má sẽ đi mần từ sáng sớm Trân ở nhà lo cơm nước trông em, có thời gian thì em chạy ra đầu làng chơi với chúng bạn và lúc đó là lúc cậu cả bắt gặp ánh mắt và đem lòng mến mộ em.
•
Một đứa con trai cỡ chừng mười tuổi chỉ tay về phía dáng người đang lon ton chạy đến.- Em Trân kìa phải hông bây?
- Ừ ừ, thằng Trân á. Mà đừng có cho nó chơi chung, nó ẻo lả lắm kẻo chơi hơi mạnh tay nó về thưa lại cha má nó thì tụi mình ăn cám cả lũ.
- Phải đó!
Cả một đám hùa nhau quyết định tẩy chay Thạc Trân.
Lúc này Thạc Trân đã tới rất gần, cậu vui vẻ xin được chơi chung. Khỏi nói ai cũng biết cậu bị người ta bơ đẹp ngồi một xó buồn hiu.
Trân tủi thân dữ lắm chứ ít ỏi gì, cậu cuộn tròn ôm chân mình mà vẽ nguệch ngoạc thứ gì đó trên nền đất. Từ đâu, một cậu con trai lớn hơn em tầm bảy tuổi đi đến xoa nhẹ cái đầu tròn ủm của Trân, em ngước gương mặt trắng mềm đáng yêu của mình lên thì cái "đấng nam nhi" kia cũng đỏ ửng cả mặt.- Em tên gì, nhìn em lạ quá hình như tui chưa gặp em bao giờ ở thôn này!
Thạc Trân mỉm cười nhẹ rồi trả lời Nam Tuấn.
- Em tên Kim Thạc Trân.
- Cùng họ thì có cưới sanh được không nhỉ?
- Còn anh?
Cậu bé đó chưa kịp trả lời gì cả thì phía xa xa đã có người réo gọi về nhà, thế là đành luyến tiếc cậu bé xinh đẹp này mà rời đi.
•
Do từ nhỏ đã được lên huyện học cho nên rất hiếm khi cậu đến thôn Trạch chơi cùng chúng bạn đồng trang lứa, vì thế những lần gặp em cũng chỉ đứng xa quan sát. Không phải vì cậu sợ em không chịu chơi cùng mình mà là vì cậu sợ sau khi cậu lên lại huyện thì em sẽ buồn tủi lắm, cậu chỉ đứng phía xa nhìn trộm bóng hình em. Có lẽ đây là bí mật lớn nhất của cuộc đời cậu mà tới lúc cưới em đến bây giờ cậu vẫn chưa có cơ hội để nói ra, chắc là cậu muốn em tự mình nhớ lại. Cứ thế cho đến khi Nam Tuấn tròn mười tám, cậu dừng hẳn việc qua nhìn ngó em bởi hôm ấy cậu nhìn thấy em đi cùng Điền Chính Quốc rất thân thiết, trong lòng cứ nghĩ em đã nối tơ duyên cùng người. Mãi cho đến khi ông trời cho cậu cả gặp lại em lần nữa...
"
- Thạc Trân, năm nay em nhiêu tuổi? Đã có vợ chồng gì chưa?Thạc Trân ngại ngùng nhưng cũng vui vẻ đáp lại.
- Dạ thưa cậu năm nay em vừa đủ 18 tuổi, đã có mối nhưng mà cha má em chưa chịu gả.
Nam Tuấn thấy Thạc Trân rất quen nên hỏi tiếp:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TAEKOOK x NAMJIN] ÉP DUYÊN NHƯNG THÀNH •Full•
Hayran KurguTruyện mang bối cảnh Việt Nam thời xưa. Cùng các nhân vật chính/ phụ: Kim Namjoon: Kim Nam Tuấn ( con cả của bá hộ thôn Ngà dòng họ của cậu hai Hanh) Kim Taehyung: Kim Thái Hanh ( con lớn của bà cả bá hộ thôn Trạch) Kim Seok-Jin x Jeon Jungkook: Ki...