"Ayan, ang gorgeous mo na lalo!" Taylor said as she did her final touch of make up to her sister-in-law, Olive.
Tiningnan ni Olive ang mukha niya sa salamin at unti-unti siyang ngumiti. "Ang galing mo talagang mag-make up, Ate Taylor." Binalingan niya ang hipag at hinawakan ang kamay nito. "Salamat."
"Naku, wala pa 'to sa ginawa mo para kay Ayume, Olive." Isa-isa nang inilagay ni Taylor ang mga gamit sa make up kit niya. "Baka kahit araw-araw kitang make up-an sa loob ng sampung taon e kulang pa 'yun para mabayaran namin 'yung pinampagamot ng anak ko."
"Si ate talaga, kung makapagsalita e para namang others." Olive chuckled while pressing a tissue on the tip of her nose that starts sweating. "Wag lang kayong makakalimot 'pag nasa America na kayo nina kuya. Lagi kayong tatawag sa Pinas ha? Yun lang 'yung hinihiling ko."
Ngumiti si Taylor na noo'y isinasara na ang make up kit na hawak. "Siyempre naman."
Nilapitan siya ng babae. "But still, kung gusto mo pa ring i-reconsider 'yung offer ko na tumira sa 'min sa Connecticut, i-chat mo lang ako ha? Our house is always open for you. At saka puwedeng-puwede ka rin sa real estate do'n. Madali kang makakaipon kasi dollars ang komisyon."
"That deal is too hard too refuse, ate." Olive laid down her hand with the tissue. "But I have an unfinished business here." She blushed after saying that.
Tiningnan siya ni Taylor sa repleksiyon niya sa salamin. "Was it about a guy?"
Napatingin si Olive sa hipag. Nang magtama ang tingin nila ay mas lalo siyang namula.
Nagpipigil naman ng tawa si Taylor nang makita ang reaksiyon ng dalaga. "I knew it." Umayos siya ng pagsandal sa lamesa at nag-cross arms. "So... is he a hottie?"
Olive beamed a wider smile. She nodded.
Naihawak ni Taylor ang mga palad sa kaniyang pisngi. Kinilig sa sagot ng hipag.
And then there's a sudden pause between them for five seconds.
"Ate?"
"Hmmm?"
"Paano mo nasabing Kuya Jerico is the one?"
Taylor walked behind Olive. Napatingin sa kisame kapagkuwan. "Hmmm? When I first saw him, I instantly felt a connection with him. 'Yung tipong... Ang gaan-gaan agad ng loob ko sa kaniya. 'Yung feeling kong makakapalagayan ko agad siya ng loob. Parang magic ang lahat."
Lumapit si Taylor kay Olive at hinawakan sa braso. "If you feel that with the guy, 'wag mo nang pakawalan." She winked at her.
Isang tipid na ngiti ang isinukli ni Olive.
"Ate, nand'yan na si Kuya Nicky." Kojie said while knocking at Olive's room.
"O, sige. Bababa na ako agad." Dali-daling kinuha ni Olive ang pouch at isang kahon na may lasong pula. Agad siyang bumaba kasunod ang hipag.
"Sorry, medyo napatagal ang pagbaba ko."
Napatayo si Nicky nang makababa ang dalaga.
He's wearing a navy-coloured suit, partnering it with a white button-up shirt inside, and a cap-toe leather Oxford shoes for his footwear.
"So he's the hottie guy," bulong ni Taylor kay Olive na noo'y tinitingnan ang binata mula ulo hanggang paa.
Tumango-tango naman si Olive.
Matapos ipakilala ng dalaga ang hipag sa bagong dating ay agad nang umakyat muli si Taylor. Ngayon ay dalawa na lang sina Olive at Nicky sa sala.
"You're gorgeous."
BINABASA MO ANG
Pleasure Me, Mr.
RomanceThis story contains adult language. If you are still wearing baby bra, please do not proceed. The fate of Olive, a real estate agent and Nicky, future CEO of a cosmetic company started when they stumbled upon each other one night in a bar. Start dat...