Chapter 11

996 37 3
                                    

Chapter 11

It's been a couple of weeks since I take a break from my work. Pero kahit na ganoon mukhang ang mga media ay hindi pa din ako tinatantanan.

There is a rumor spreading about me.

"Is it true?"

Napabaling ako sa bagong dating.

"N-Nikka."

She smile brightly and there's a hope hint on her face.

"Are you really dating my brother?" She looks so happy about it.

"Ah...w-well that..." We just had sex but it's not like we're in a relationship. Siguro dahil sa kuha na litrato sa amin ni Nikov dito sa bahay ng lalaki kaya nagkaroon ng espekulasyon na dinedate ko si Nikov. Kaninang umaga lang lumabas ang balita na iyon pero mukhang mabilis kumalat at nakaabot na agad kay Nikka.

"Nikka," Nikov called her.

"Kuya!" Nalipat kay Nikov ang atensyon ni Nikka at doon na siya lumapit." Are you two really dating?"

"Mamaya ka na magtanong at magbihis ka na muna." Nikov ordered.

Hindi umangal si Nikka at nakangiting tumango kay Nikov pagkatapos nagpaalam na aakyat sa kwarto nito para magbihis.

"I-I'm sorry." Tumayo ako at nilapitan si Nikov." Baka dapat ay umalis na ako dito sa bahay mo? I don't want to cause any trouble, Nikov."

Kinontact na ako ng manager ko at sinabing bukas ay magbibigay kami ng statement tungkol sa mga balitang kumakalat.

They even assume that we're married and I'm pregnant. Sa dami ng mga balitang kumalat pagkatapos makita sa media ang picture namin ni Nikov hindi puwedeng palampasin na lang ito at hayaan silang mag-isip ng kung ano-ano.

Nikov is just my bodyguard. Just my bodyguard.

Bahagya akong napatalon sa gulat at bumaba ang tingin sa braso ni Nikov na nakapulupot sa baywang ko.

"N-Nikov..."

"You're spacing out."aniya.

"Ah." I took a deep breath and shook my head.

"If it's about the rumors..." huminto siya at sumulyap sa akin."...do you want me to do something about it?" Tanong niya.

"I'm sorry that I dragged you into this. I know you're just doing your job. Bukas ay maglalabas kami ng statement tungkol doon kaya hindi mo na kailangan alalahanin ang tungkol sa bagay na iyon." I informed him.

"I'm not worried about it. Ikaw lang ang inaalala ko." He said.

"Ayos lang naman ako. Hindi naman na bago sa akin ang mga ganito lalo na sa industriya kung saan ako kabilang. Si Nikka ang iniisip ko. I just hope so this rumors won't affect her."

"If it's about those girls that bullied her last time and about the school. Kinausap ko na ang principal doon."

"Talaga?"

He nodded.

"Mabuti naman kung ganoon." Parang nakahinga ako ng maluwag dahil sa nalaman.

"And I have to tell you something."

"Ano iyon?"tinitigan ko siya.

"It's abo---"

My phone suddenly rings.

"Sorry. It's my manager. I have to take this call." Paalam ko kay Nikov at sinagot ang tawag ng manager ko.

Maayos na sinagot at ipinaliwanag ang relasyon ko kay Nikov sa press conference. I clarified that he's working for me and that he is my personal bodyguard. Pero imbis na sila ang nagulat mukhang mas ako pa ang nagulat sa nalaman ko.

Taste of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon