Chapter 17

917 34 0
                                    

Chapter 17

We are both sweating bullets and panting when someone knock on the door, parehas kaming napahinto ni Nikov at nagkatinginan.

"Those assholes!" mahina niyang asik at yamot na tumayo. Kinuha niya ang tuwalya na nakasampay sa may upuan at itinapis iyon sa hubad niyang katawan.

Samantalang itinago ko naman ang hubad kong katawan sa kumot.

"What!" He hissed.

Nakarinig ako ng tawanan sa labas ng pinto.

Who could it be?

"Sorry. Nakakaistorbo ba kami?" A man's voice asked.

"Hindi ba halata?" Nikov answered in annoyed tone.

Mas lumakas ang tawanan.

"We have a problem. If you're done then come and join us for lunch downstairs."

"Yeah." tipid na sagot ni Nikov at sinarado na ang pinto.

"S-sino iyon?" tanong ko ng bumalik siya sa kama.

"My crazy friends." sagot niya.

"May problema?" I asked him.

"Yeah but it's not big deal so don't worry about it." aniya at tinanguan ako.

In front of us is his friends smiling widely at us. Si Fox ang may pinakamalapad na ngiti na nakatingin sa amin ni Nikov hindi ko tuloy maiwasan pamulahan ng pisngi dahil doon.

"Nevaeh, right?" Napalingon ako sa katabi ni Fox na nagsalita, si Gray.

Tumango naman ako sa kaniya bilang sagot.

"Last time I checked my friend is not fond of celebrities." makahulugan niyang sinabi.

Sumulyap naman ako kay Nikov na bumuntong hininga lang sa tabi ko.

"Are we expecting a wedding this year? O baka mauuna pa si Ao sa inyo?" Devon asked.

"Si Ao?" kunot-noong tanong ni Nikov sa kaibigan.

Devon chuckle.

"Oo."

"He's dating again?" tila nalilitong tanong ni Nikov.

"Nah." Si Fox ang sumagot. "Still the same girl. He's stalking his ex again." anito at nakangising bumaling kay Ao.

Kumunot ang noo ni Ao na parang may hindi nagustuhan.

"I'm not stalking her." depensa nito.

"Sigurado ka? Ano ba ang tawag sa palaging pagsunod sa kaniya? Hindi ba stalker iyon?" Fox wiggled his eyebrows.

"Just shut up, Fox." Ao grimaced.

"That's enough." Umiiling na saway ni Gray sa mga kaibigan niya. "You're in front of Nevaeh."

Ngumisi lang ang dalawa.

"Why don't you all leave us alone?" suhestyon ni Nikov. "This is our vacation." may diin niyang sabi sa mga kaibigan.

"Fine. We're leaving." tumayo na si Fox. "But make sure you'll meet us later." pagkatapos ay sa akin naman ito humarap.

"Hihiramin muna namin si Nikov mamaya. Ayos lang ba sa iyo?" paalam ni Fox.

"S-Sige." pagpayag ko.

"Thank you." Fox smiled. "And don't entertain people you don't know." then the four of them left.

After namin mag-lunch ay nagpaalam na rin si Nikov na pupuntahan ang mga kaibigan. He said it's about business.

And I told him I'll go to the pool area and check the place.

Taste of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon