Chapter 30

887 23 1
                                    

Chapter 30

Nikov maintains his composure and slaps Fox's hand away from my hand, which is about to be kissed.

Nagtawanan ang mga kaibigan nila at ang mga asawa naman nila ay naiiling-iling na lang na tumingin sa akin na para bang sinasabi nilang "You'll get used to that..."

Napangiti na lang ako. Nitong mga nakaraang linggo ay akala ko hindi na matutuloy ang kasal namin. A lot of things sure had happened.

"Ang damot ah." Fox commented, grinning.

Nikov looks at Fox as if he's about to punch him. Imbis na tumigil na si Fox ay nakisali na rin ang ibang mga kaibigan nila.

Gray and the rest pulled me away from Nikov. Agad naalerto si Nikov dahil doon.

"Hey! She's my wife. Give her back!" naka-angil na utos niya sa mga kaibigan na tinawanan lang siya.

"Gray..." napalingon si Gray sa asawa niya ng lumapit ito at yumakap sa braso niya.

"Mmm, Sam..." the man lifted up her chin and kiss her. "Are you tired?" ngayon ay ipinulupot nito ang mga braso sa baywang ni Samantha.

Samantha shook her head. "I'm not. Pero huwag niyo ng pagtripan si Nikov. This is his special day." marahan nitong sabi.

Without thinking, Gray nodded like an obedient puppy. Para na itong nakulong sa sariling mundo kasama ang asawa. Ni hindi na nga ito nagpaalam at basta na lang tinanggay ang asawa paalis.

"Kapag andiyan ang asawa ni Gray akala mo kung sinong masunuring aso si Gray." naiiling na komento ni Fox. "Pero kapag wala si Sam..." makahulugang sabi nito at sinadyang bitinin ang sasabihin.

"He's a mad dog when his wife is not around." Devon smiled creepily.

Isang batok naman ang natanggap nito mula sa asawa na si Yasha.

"Isa ka pa." Yasha glared at him.

Devon looks like a poor puppy, nakanguso at himas-himas ang parte ng ulo niya na binatukan ni Yasha.

"What did I do wrong?" tanong pa ng lalaki.

"Stop messing with the newlyweds." Yasha answered.

Sumulyap sa amin si Devon na para bang nagsosorry ito but I think Nikov knew better than me kung anong klaseng tingin ang iginawad sa amin ng  lalaki.

Sa simbahan ginanap ang kasal namin at sa isang cruise ship naman ang reception. We invited everyone that's been part of our journey ever since.

And our supposed to be honeymoon...mukhang madedelay muna.

Nikov stop kissing me, his forehead creased slightly. 

"W-What's wrong?" nag-aalalang tanong ko.

Suot ko pa naman ngayong gabi ang iniregalo sa akin ni Samantha na lingerie. At hindi pa nahuhubad ni Nikov ang suot kong bathrobe ng huminto ito sa mainit na halikan namin.

"Nothing." matamis siyang ngumiti sa akin at hinalikan ako sa noo. "Stay here. I'll just go outside and come back here. Wait for me, okay?" nanatili siyang nakangiti pero iba ang pakiramdam ko roon.

"O-Okay."

Then he left the cabin. Right after Nikov left, Sam and the girls texted me. Their husbands also left in the middle of the night. Hindi ko tuloy mapigilan na mag-usisa.

There must be something going on...

Heart advice Sam and Yasha to just stay at their own cabin and lock the door.

Taste of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon