ARA'S POV
I sighed when i get home,kadadating ko lang dito sa Mansion kasama si Lily. I still remember their epic face HAHA.
Pagpasok namin sa gate ay dumiretso ako sa Veranda at umupo sa Lounge dinalhan naman ako ni Lily ng juice
At napag isil isipan kong tumayo na dahil pagabi na rin naman paakyat na ako sa kwarto ko ng may narining akong nag uusap.
"When do you intend to tell her the truth?" someone said
"I-i don't know, duke"
"But she needs to know the truth, she's grown up and i know na maintindihan niya rin ito" Duke Shaun uttered
"Uh?"
"Alright, i know na may pag ka maldita siya but i know that she have a pure heart. Im her parent and i know that" It looks like mahal talaga ni Duke Shaun si Amara bilang anak, pero wait what? Sino ba yung kausao niya?
"I'll tell her when everything is fine, please take care of her Duke, ikaw lang ang maasahan ko" Nanlaki ang mata ko kaya agad na tumakbo papunta kay Duke Shaun pero hindi ko na naabutan yung kausap nito
Who the hell is that?
"Amara?" Duke Shaun seemed shocked
"There's nothing to hide right?" tanong ko, ewan ko pero pakiramdam ko naiiyak ako. Ito yata ang feeling ni Amara so it means na nandito padin siya.
"Tell me!" I shouted, oh i can't take it anymore.
Amara's emotions is overflowing right now.
"Bakit ba ayaw mo saking sabihin huh? Who the hell is that? Are you really my father?" sigaw ko kaya nagulat siya maski ako nagulat din naman ako.
I feel Amara
Sa Mundo ng tao ay isa lang akong ulila,lumaki sa Orphanage kasama ng ibang bata na ulila..Oh diba parehas pa kami ni Amara..
Bumuntong hininga siya ..
" I-im not your father but still you're my daughter please remember that Amara"
"You are the only woman in your family including the mother of yours. But instead of being grateful your father had been angry your parents are from the high level and your father needs an heir for his throne so he gave you to me."
"Your mother suffered pero wala din siyang nagawa, but she requested to your father to make you still a princess para hindi ka makaranas ng paghihirap" tahimik akong nakikinig
"At sumangayon ang iyong ama.."
"Kung ganon alam ba ito ng mga kapatid ko?"tumango siya,napatango-tango ako at nag teleport papuntang kwarto tsaka natulog, pero imbis na ngumawa ay itinulog ko nalang ang sakit na nararamdamn ko.
Nagising ako at napatingin sa orasan ,1:00 pm na ..Inayos ko ang sarili ko at nagsuot ako ng kulay puting HanFu at kinuha ang Samurai ko na nakita ko lang dito sa loob ng kwarto ni Amar-i mean ko.
"P-Pri-"i cut her off "Wag.Mo.Akong.Susundan"Maotoridad kong sabi sakanya at sumakay sa puting kabayo,papuntang kahit saan?
Hanggang sa nakarating ako sa isang gubat ,bumaba ako sa kabayo ko at nag lakad lakad hanggang sa may nakita akong karatula
Namay sulat na 'Łabÿrîńth Çaśa'
I think pangalan ito ng gubat,kasi Labyrinth is the other term of Jungle and Casa came from European Spanish that means house or city,baka may mga nakatira dito,pero pag lingon ko ay wala na ang kabayo ko!
Ang malas ko naman damn.
BINABASA MO ANG
The Assassin's Reincarnation
Fantasy"I just woke up as a villain in the novel that i was reading," - Amara Grammatical errors || Typos || Unedited Ara grew up in an orphanage and became a famous assassin, but she was shot and woke up in an unknown place due to her stupidity while rea...