Yow hehe wassup na miss ko kayo lol, anyways sarreh kung ngayon lang nakapag update I'm busy kasi eh, thanks sa pag hihintay mga pinagpalit mwuahh.
Ara's Point Of View
'Gosh! I'm nervous dahil sa paparating na Mayhem'
'Me either, i still managing my powers dahil nga Witch course ang kinuha ko'
'Wish me luck, i got Swordsman course'
'Asus madali lang 'yan para sa'yo tutal lalaki ka naman'
Pinag-uusapan nila ngayon ang paparating na Mayhem o labanan ng mga lakas, imbis na sa susunod pang buwan ay gagawin ito hanggat nandito pa daw ang Emperor para na mapanood ang laban ng mga estudyante.
Maraming kinakabahan dahil ito ang unang pag kakataon na papanoorin ito ng Emperor dahil noon ay ang Empress lamang ang uma-attend sa Mayhem.
Ngayong araw din magaganap ang Sunder Class kung saan paghihiwalay hiwalayin na ang mga estudyante batay sa napiling course nito. Kaya ngayon ay papunta kami sa Field para sa gaganaping separating.
"Amara nakapili ka na ba ng course?" tanong sa'kin ni Ariahne
"Why bother asking her?duh obvious naman na Political course din ang pipiliin niya psh." Napailing nalang ako sa pag singit ni Sydney sa usapan namin, nasanay na ako.
"Sorry about Sydney," napatango nalang ako kay Ysabelle, why are we like this?
Saying sorry sa mga bagay na hindi naman natin kasalanan.
"We'll know later." Sagot ko naman kay Ariahne.
"Princess Miracle Amethyst, Political course,"pahayag ng tagapahayag at hindi na ako nag taka tungko doon, sino ba naman ang tatanggi maging officially princess ( crown prince/princess) o tagapagmana ng trono para maging reyna hindi ba? Syempre ako na 'yun, i don't feel like being princess. Yes we'll receive a benefits but may kalakip 'yung responsibilidad .
Hindi porket isa kang prinsesa o prinsipe ay uupo ka lang sa trono, may kalakip itong malaking responsibilidad sa nasasakupan at hindi mo maaring unahin ang sarili kaysa sa iba.
Sunod-sunod na ang nag pa register hanggang sa ako na. Ibinagay sa'kin ang isang papel at feather pen upang sagutan ito at nang masagutan ito ay biglang nasunog at nag laho na ikilaglag panga ko. Hayop na 'yan ang haba haba ng sinagutan ko ta's mag lalaho lang?
Mukhang napansin iyon ng tagapahayag,"Iyon ay karaniwan lang prinsesa," napatango naman ako.
"Princess Amara, Swordswoman Course," pahayag nito, at sumibol ang bulungan sa field kesyo bakit daw iyon ang pinili ko, ano bang pakielam nila? Mga pala desisyon ah.
Nang matapos ay agad akong nilapitan ni Lily kasama sina Ariahne."S-swordswoman course? Seryoso kaba?"Gulat na tanong nila sa'kin, nag kibit balikat nalang ako at nilampasan sila.
BINABASA MO ANG
The Assassin's Reincarnation
Fantasía"I just woke up as a villain in the novel that i was reading," - Amara Grammatical errors || Typos || Unedited Ara grew up in an orphanage and became a famous assassin, but she was shot and woke up in an unknown place due to her stupidity while rea...