Author's Note : Dapat bukas pa 'to e kaso natuwa ako sa mga comments hahaha, so I guess enjoy reading! Disclaimer, I am not the writer you're looking for, so I'm deeply sorry if I failed you guys. I'm not that confident and I know na maraming mali sa story na 'to but still thank you everyone! I love you! ^^
Sa isang madilim na silid nag kukulong ang isang prinsesang puno ng pighati at galit ang puso. Alam niya na ang lahat pati ang katrayduran ng kanyang kasintahan at ni Reus.
"So this is not a novel. That was because of illusion, I did not reincarnate or whatsoever." Ara laughed like an evil woman.
"Hindi ako makapaniwala na napaikot nila ako. Isang assassin? Ha! Walang kwenta Ara! Bobo, inutil! " Sigaw nito sa sarili at sinuntok ang marmol na sahig. Nag dugo ang kanyang kamay tulad ng pag durugo ng puso niya.
'That's right, kasalan nila lahat Ara. Ano na ang gagawin mo? Hahayaan mo silang maging masaya habang ikaw ay nag durusa?'
Umigting ang kanyang panga at inilabas ang pakpak.
"Hindi ako makakapayag na maging masaya sila. I am villainess after all."
___________
" Alam na ng lahat Reus and they are hunting Amara to kill her." Walang emosyong sabi ni Ximon kay Reus.
"We can help." Napatingin abg dalawa sa dumating at iyon ay ang ibang myembro ng royalties kasama ang leader nila na si Vladimir.
"Are you kidding me? Sa palagay ko ngayon ay may galit din kayo kay Amara."
"Yes. Galit kami, pero hindi dahil sa hindi siya ang Imperial Princess kung'di ang pag iisip niya na hindi niya kami kakampi. Kaibigan namin siya Reus!" Sigaw ni Dazz
"Then we need to start the plan as soon as possible." Mariing titig ni Reus sa kanila.
----
The weeks had passed and they can't find Ara's whereabouts. Wala silang ideya kung saan nag tatago ito. Nang umalis ito ay halos walang bakas na iniwan. Halos lahat ay naging kooperatiba upang patayin si Ara ngunit gunawa ng plano si Reus upang maisalba si Ara.
"Ang kapal din naman ng apog mo at nakuha mong lumapit sa'min!" Sigaw ni Beatrice kay Lily kaya't inawat ni Winter si Beatrice.
"Ako pa ang makapal ang mukha matapos agawin ng kaibigan niyo ang katauhan ko! At wala kang galang, ako ang Imperial Princess matuto ka namang rumespeto!" Sigaw pa nito at tila hindi nag papatalo.
"T-tama na iyan Beatrice." Awat ni Ysabelle na inirapan ni Beatrice.
"Akala niyo ba hindi ko alam ang pinaplano niyo?" Ngumisi si Lily sa mga ito at ipintik ang daliri at ilang segundo lang ay pinalibutan ng mga kawal ang royalties.
"Fuck, what the hell are you doing!" Kumunot ang noo ni Vladimir nang palibutan sila.
"Ano pa ba, syempre para ikulong kayo? Obvious naman na kakampi kayo ni Amara hindi ba? Kaya uunahan ko na kayo, I am way higher than you. Kaya wala kayong magagawa."
"Tangina, kapatid mo parin si Amara!"
"Half sister, you mean." Taas kilay na usal niya.
———
"Now, the royalties are really stupid. Sinabi ko na sa'yo na hindi ka nila matutulungan, lumayo ka na sa gulong ito Reus! " Suway ni Naii rito.
"Can't you understand? I love Ara, aunt. I can't let her die! This is my fault, I need to bring her back."
"Magagawa mo pa ba? The princess is gone mad, at sa tingin ko ay sinakop na ng kadiliman ang kanyang pag iisip. Hindi ko alam kung maisasalba pa natin siya." Saad ni Ximon.
BINABASA MO ANG
The Assassin's Reincarnation
Fantasy"I just woke up as a villain in the novel that i was reading," - Amara Grammatical errors || Typos || Unedited Ara grew up in an orphanage and became a famous assassin, but she was shot and woke up in an unknown place due to her stupidity while rea...