Aleister nhận ra người đàn ông mắt tím ấy chính là tử thần, Zephys. Hắn bật cười ha hả rồi tiếp tục uống trà, sau đó tiếp tục quan sát những chuyện đang diễn ra.
Người đàn ông mắt tím bắt đầu thực hiện nghi thức, một nguồn sức mạnh tăm tối bắt đầu quẩn quanh sảnh họp.
"Mọi người có thể tiếp tục cuộc họp."
Gã đàn ông mắt tím cúi đầu thật sâu rồi đi khỏi. Aleister nhìn theo hướng gã đi, nhàn nhạt quay đầu nhìn về phía Illumia.
Cô đứng lên với một tờ tổng kết trên tay, bắt đầu phân tích chi li những vấn đề cần thiết. Sau khi nói xong những thứ lặt vặt, cô ta bất ngờ nhìn về phía Aleister, mỉm cười nói.
"Tiếp theo chúng ta sẽ thảo luận qua một chút về vấn đề lũ quái vật bí ẩn xuất hiện trên lục địa."
Những tín đồ với khăn trùm đầu kín mít cùng lúc đưa cho tất cả các vị thần một bản thống kê. Illumia tiếp tục nói.
"Về sự việc những con quái vật không rõ nguyên do, ta đã bàn giao lại cho lôi thần quản lý. Ấy vậy mà lôi thần lại không có cách xử lý hiệu quả! Ta rất mong lôi thần sẽ cho mọi người một câu trả lời thoả đáng về vấn đề này, được chứ?"
Cô ta muốn ép Aleister lên đó. Hắn nhàn nhạt chỉnh lại đầu tóc rồi bất ngờ xuất hiện bên cạnh Illumia. Một thân lễ phục cùng bầu không khí lường biếng hắn tạo ra càng làm hắn thêm phần thu hút. Mặc dù ai tiếp xúc với hắn xong cũng sẽ mất hết cảm tình...
Aleister trang trọng cúi đầu thay lời chào rồi mở miệng.
"Ta rất vinh dự được có mặt trong buổi họp ngày hôm nay."
Một tràng vỗ tay nhẹ hướng về hắn. Hắn tiếp tục nói.
"Về nhiệm vụ mà nữ hoàng đề ra, thần vẫn luôn tìm cách để lo liệu. Nhưng cũng rất mong nữ hoàng rộng lượng tha thứ, thần tự cảm thấy bản thân không còn đủ năng lực để tiếp tục cai quản mọi việc...", hắn hướng về phía đám đông thường dân, vô cảm gọi: "Người đâu?"
Veera lập tức tiến vào dưới thân phận phu nhân Arlena, trên tay là một tờ giấy được buộc một cái băng màu lục. Cô cung kính cúi đầu dâng cuộn giấy lên cho Aleister. Hắn nhận lấy tờ giấy, ngắm nhìn một chút rồi dâng nó lên cho Illumia.
"Thần xin được rút lui khỏi vị trí hiện tại!"
Toàn sảnh đều bị lời tuyên bố từ chức của Aleister làm cho kinh ngạc.
Illumia đón nhận tờ giấy, vẻ kinh ngạc trên khuôn mặt xinh đẹp trông diễm lệ đến khó thở. Cô đọc từng chữ một trên tờ giấy, kinh ngạc hỏi lại Aleister.
"Lôi thần... Ngài muốn... Rời khỏi cung điện?"
Toàn sảnh lại càng thêm hỗn loạn. Aleister cung kính gật đầu rồi trả lời.
"Thần đã cai quản mọi việc đến giờ là khá lâu, nay tự cảm thấy bản thân không còn đủ năng lực để tiếp tục phò tá nữ hoàng. Mong nữ hoàng cho phép thần có cơ hội được nghỉ ngơi một chút..."
Illumia gấp gáp hỏi lại: "Ngài từ bỏ sự vĩnh hằng sao? Nếu ngài có thể ở lại, ta có đủ khả năng sắp xếp cho ngài một công việc nhẹ nhàng hơn. Nên nhớ ngài không phải một tiên tộc..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TulenxAleister] Adventure
FanfictionCựu thần sấm nghỉ hưu ép buộc và chuyến du lịch dài hơi cùng tân thần sấm bám người. Chả là dạo nọ, Aleister, thần sấm khó ở, bị Thiên hậu Illumia đá rớt khỏi ngai vàng do để lũ quái vật ngoài lục địa tràn lan khắp chốn, thế là hắn nhân cơ hội bỏ tr...