10

779 76 9
                                    

Mùa mưa của khu rừng chạng vạng đã bắt đầu, đoàn trại của tiểu đội ánh sáng cũng vì thế mà phải dẹp lên những mỏm đá cheo leo trên những con dốc tới Milda. Mưa thâu đêm suốt sáng như muốn rửa trôi đi những tử khí còn sót lại từ cuộc đại chiến trước đây, hay là tiếng khóc than của ngàn vạn sinh linh đã ngã xuống thật thảm khốc.

Cho tới khi Aleister tỉnh lại cũng đã là hai ngày sau đó, mệt mỏi và đói bụng làm tay chân hắn run run như con gà rù. Điều đầu tiên mà hắn nghĩ ra được trong lúc còn lơ mơ mệt mỏi là phải làm cho xong đống giấy tờ của thương hội.

Tiền của hắn, tiền của hắn. Hắn ngủ quên mất bao lâu rồi, còn phải xem xem có bao nhiêu cuộc điện tín đã bị bỏ lỡ.

Hắn nhanh chóng chạy lên phòng làm việc, ma cầu đã hiển thị tới gần mười cuộc điện tín khác nhau. Hắn lúc này mới nhận ra là bản thân đã ngủ tới hai ngày trời, thế này thì mớ công việc bận rộn lại dềnh vào một tối mất thôi.

Hai cái của Veera, gửi từ hôm hắn xỉu, nói là năm ngày tới sẽ có thêm một cuộc tập kích của sa đoạ, cần một vài phát minh của hắn. Nếu vậy là chỉ còn có ba ngày nữa, thằng nhóc kia sẽ phải quay trở lại cung điện. Hắn cũng không rõ tại sao lại cảm thấy nhẹ nhõm và bất an đan xen lẫn nhau như hiện tại. Kỳ quá, không giống tác phong của hắn tí nào.

Sau của Veera là từ thương hội, năm cái, cần hắn lập tức đề ra kế hoạch kinh doanh mới cho mùa mưa. Ba cái từ ma pháp nghị viện, muốn gặp hắn một chuyến. Sephera cuối cùng cũng chịu ngỏ ý muốn cùng nghiên cứu về loại thuốc mới. Không uổng công hắn dựng lên hình tượng phu nhân Arlena quá xuất sắc.

Ngay khi ma cầu ngừng được truyền mana, tiếng ù ù trong phòng cũng ngơi bớt, không gian trong phòng làm việc yên tĩnh lạ thường. Hắn chắc mẩm là thằng nhãi đã bị lôi trở lại cung điện để thảo luận, quyết định tự nhốt mình trong phòng tiếp tục xử lý nốt mớ giấy tờ lộn xộn.

Một tiếng, hai tiếng, Tulen trở lại căn nhà khi mặt trời đã dần lặn xuống. Việc đầu tiên cậu làm sau khi đã bỏ hết mũ giáp ra là chạy lên xem tình hình của thầy, tỉnh chưa không biết.

Nhưng lúc đó thì trong phòng đã không còn ai, cũng không có dấu vết sử dụng mana quanh phòng. Cậu vội vã tìm đến phòng làm việc của hắn, thấy hắn đang chăm chú làm việc thì vừa mừng vừa bực tức.

Mừng vì hắn vẫn còn ở đây chứ không biến mất, bực vì hắn chẳng chịu quan tâm đến sức khoẻ của bản thân chút nào. Mới ngất vì kiệt sức xong đã lao đầu vào công việc. Cậu nhẹ nhàng mở cửa phòng, đối diện với ánh mắt không rõ tâm trạng của hắn, cậu không biết nên nói gì cho phải.

"Thầy tỉnh rồi ạ?"

Một lời quan tâm như sáo rỗng.

"Ngài đã ăn gì chưa?"

"Đừng làm việc nữa, nghỉ ngơi một chút đi."

Tình cảm của Tulen, Aleister đã hiểu rất rõ ràng. Nhưng hắn không muốn, cũng không dám đáp lại thứ tình cảm nồng nhiệt chân thành ấy. Hắn là người đã chôn cha nó xuống mồ đấy, hắn không có tư cách để được nó yêu thương như thế này đâu.

[TulenxAleister] AdventureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ