Sau khi Aleister rời khỏi cung điện tròn 1 tuần, cán cân quyền lực đã hoàn toàn nghiêng về Illumia. Các thế lực bên ngoài gần như không thể ngăn cản, thần tài Gildur bên trong cũng bị chèn ép. Thế sự của cung điện dần lâm vào trạng thái đơn cực.
Veera trả lại trợ lý cho Aleister, tiếp tục trở về lực lượng sa đoạ gây dựng thế lực chuẩn bị nổi loạn. Aleister trong thời gian cung điện phân bố lại quyền lực cũng bắt đầu xây dựng thương hội của riêng, giàu lên nhanh chóng nhờ số tiền tự mình tung hứng ra.
Hắn ngồi nhàn nhã trên chiếc ghế đắt đỏ đặt làm riêng, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi. Thỉnh thoảng lại cầm một đống tài liệu đầy số lên xem xét rồi tỉ mẩn chữa lại.
"Thưa ngài, du thuyền mà ngài yêu cầu từ trước đã chuẩn bị xong."
Trợ lý cung kính cúi đầu. Aleister nhàn nhạt liếc nhìn cô ả rồi đáp lại một tiếng. Hắn ném lung tung đống giấy tờ lên chiếc bàn gỗ, các tia sét xanh chuyển động qua lại sắp xếp đống giấy gọn gàng ngăn nắp.
Cùng với trợ lý đi kiểm tra con thuyền, Aleister bất ngờ yêu cầu.
"Mang dụng cụ ma thuật ta yêu cầu cô chuẩn bị lại đây."
"Tuân lệnh.", trợ lý cung kính cúi đầu.
Aleister tự mình bước lên thuyền, lặng lẽ đi đi lại lại tự mình kiểm tra tất cả các chi tiết nhỏ trên thuyền. Trợ lý quay trở lại với một cái máy màu lục kỳ lạ, do quá nặng nên đang được một thị vệ giúp cô mang tới. Cô cung kính gọi.
"Thưa ngài, thiết bị ma thuật đã được đem tới."
Aleister từ bên trong chạy lại, tay phủi đi tầng mồ hôi mỏng trên trán, nhàn nhạt đáp lại.
"Đưa nó cho ta."
Thị vệ tỏ ra khó hiểu. Thiết bị ma thuật này rất nặng, người cơ bắp như gã còn cảm thấy khó đi lại chứ đừng nói là người trông gầy như hắn. Tất nhiên đó là suy nghĩ của gã, cho tới khi gã phải trố mắt nhìn Aleister một tay nâng đồ như nhấc một bịch bông.
Thị vệ và trợ lý cùng bày tỏ, ngài không thấy nặng sao?
Nhìn thấy ánh mắt sùng bái của gã thị vệ dành cho mình, Aleister mím môi không cho ý kiến. Ma pháp sư bế quan như hắn mà có thể nhấc cái thứ của nợ này lên mới là chuyện đáng sợ, hắn đang dùng ma thuật để nhấc đồ, cầm đồ lên chỉ là để làm màu mà thôi.
Thiết bị nặng nề màu xanh lục là một thiết bị cản trở lưu thông mana, công dụng chính là để tránh khỏi thiết bị theo dõi của cung điện.
Aleister đặt thiết bị lên đỉnh con thuyền, kích hoạt cỗ máy rồi mỉm cười khó hiểu. Trợ lý đi theo Aleister từ lâu bị nụ cười méo mó đó doạ sợ. Cô hỏi hắn.
"Ngài có định đào hố ai không?"
"Hửm?"
Trợ lý lúng túng: "Ý của tôi là ngài có định cho vị tân thần kia một cái bất ngờ nhỏ không?"
Aleister xoa cằm rồi nhàn nhạt đáp lại: "Tâm thần với tân thần cái gì? Cô liên lạc một chút với người của chúng ta trong cung điện. À, hẹn gặp thần tài cho ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TulenxAleister] Adventure
FanficCựu thần sấm nghỉ hưu ép buộc và chuyến du lịch dài hơi cùng tân thần sấm bám người. Chả là dạo nọ, Aleister, thần sấm khó ở, bị Thiên hậu Illumia đá rớt khỏi ngai vàng do để lũ quái vật ngoài lục địa tràn lan khắp chốn, thế là hắn nhân cơ hội bỏ tr...