Cựu thần xảo trá (4)

1.4K 147 3
                                    

Đối với việc Aleister chính là người phụ nữ được đồn là phu nhân của chính hắn, Veera không khỏi cảm thấy đầu óc mình chưa đủ dùng.

Nếu là chuyện chính sự, hắn hoàn toàn có thể tự mình ra mặt xử lý. Hoàn toàn không cần phải cải trang phiền phức thành một người phụ nữ rồi tự diễn một màn phục mệnh.

Hơn thế nữa, trong lốt phụ nữ sẽ có những chuyện khó thực hiện hơn lốt đàn ông. Veera vẫn là không hiểu ý đồ lâu nay của Aleister là gì.

"Cô cảm thấy việc cải trang vi hành này rất vô nghĩa sao?"

Aleister hỏi, Veera cũng thành thật gật đầu. Hắn cười khúc khích rồi bắt đầu nói chuyện.

"Với những giao thương ở cấp độ cả một gia tài thế này, cô cho là bên trên sẽ để yên cho tôi hay sao?"

"Chắc chắn là không.", Veera gật đầu.

"Đúng rồi. Illumia không hề ăn chay. Tôi đã biết từ lâu rằng bà ta sẽ đá tôi khỏi ngai vàng cả nửa đời cố gắng, nếu như không lên kế hoạch từ lâu thì chẳng phải cái mạng nhỏ này cũng không xong sao?"

Không thể không nói, dù hắn là một vị thần vô trách nhiệm, nhưng tại vị lâu như vậy lại không có ai đứng lên tranh chấp ghế nóng, không phải là vô lý sao?

Đơn giản vì hắn đã lặng lẽ trừ khử tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình trong bóng tối.

Nhưng lại không làm như vậy với Tulen, một thằng nhãi ranh muốn đoạt đi mọi thứ của hắn...

Trước khi tiến vào một căn phòng bí mật, Veera dúi vào tay hắn một viên đá nhẵn mịn màu đen rồi căn dặn.

"Hãy dùng nó khi cậu gặp nguy hiểm."

"Phu nhân Aleister đến rồi?"

Một giọng nói như một ông bác vui tính tuổi 50 đến từ kẻ đang ngồi trên chiếc ghế bằng vàng ròng.

Aleister gật đầu một cái như để chào hỏi rồi ngồi ở phía đối diện với lão.

"Có lẽ ngài cũng biết về cuộc hội họp của các vị thần sắp tới."

"Ồ, đúng là sắp đến dịp. Hơn nữa còn có một tin nội bộ vô cùng thú vị.", Gildur đẩy một tách trà về phía Aleister rồi nói tiếp: "Đồ đệ của quý phu nhân muốn cùng bà tranh đấu giành lấy ngôi vị."

Aleister nhấp một ngụm trà: "Nên là thần tài của tôi có cao kiến gì không?"

"Điều này thì phải do phu nhân tính toán chứ?"

Aleister im lặng không nói gì, nhận lấy tập tài liệu trong tay của Veera rồi lấy ra một tờ giấy nổi bật: Chuyển nhượng tài sản.

"Toàn bộ tiền bạc của cải dưới tên lôi thần Aleister tại điện thờ thần sấm được nhượng lại cho phu nhân Arlena? Tự tuồn tiền ra ngoài rồi tự nhận lấy chúng sao? Cao kiến tốt đấy."

Gildur gật đầu cảm thán, Aleister rũ mi tiếp tục uống trà.

Nếu như toàn bộ của cải được chuyển cho một người khác không phải hắn, Thiên hậu căn bản sẽ không thể điều tra tài sản và phát hiện ra các giao dịch cấm của hắn và Gildur do hắn chẳng còn đồng nào theo luật hành chính của cái gã thần tài Gildur.

Một công đôi việc, mà dù bà ta có tra ra các giao dịch cấm thì hắn cũng có thể đổ hết trách nhiệm cho 'phu nhân Arlena' rồi không bao giờ biến hình nữa. Có tra kiểu gì thì cũng chỉ ra được kết quả duy nhất là Arlena đã cao chạy xa bay, hắn vô tội.

Còn những người làm ở điện thờ thì sao? Mặc cho họ có biết, ngay sau khi Tulen lên nắm quyền, chúng sẽ phải chết. Chuyện biến hình của hắn cũng không ai hay biết.

Một com lê hoàn hảo cho kế hoạch về hưu của hắn.

Gildur sau một hồi suy xét cũng không thấy có gì bất ổn, đưa cho hắn một chiếc chìa khoá bằng vàng rồi nhắc nhở.

"Chiếc chìa khoá này có hiệu lực với mọi ngân hàng dưới tên ta. Tùy tiện đến đó lấy bao nhiêu tiền cũng được."

Aleister: "Đây là phần thưởng sao?"

Gildur: "Cứ cho là vậy đi."

Veera: "..."




Sau khi lấy được con dấu xác nhận của Gildur, hai người rời khỏi ngân hàng. Trên đường đi tới chỗ của xe ngựa, Aleister và Veera bắt gặp một nhóm 2 người đang vật lộn đánh nhau với lũ quái vật gớm ghiếc.

Một thằng nhãi có cánh và một thằng nhãi tóc xanh khác đang dùng súng ánh sáng, người của Quang minh.

Cậu thiếu niên tóc xanh trong lúc tranh đấu đã không may đánh rơi một khẩu súng của mình, bị một con quái vật lao tới đè ra đất chuẩn bị làm thịt. Đứa có cánh la lên thất thanh.

"Laville!!"

Nhận thấy đứa nhóc đầu xanh sắp bị ăn sống, Aleister khẽ nhấc một ngón tay lên, quả cầu ma pháp trong xe ngựa lúc này cũng xoay như chong chóng.

Con quái vật tức khắc bị những tia sét màu lục giam chặt, không thể nhúc nhích. Nó thét lên một tiếng man rợ, liên tục vươn miệng lên cắn xé nhưng chẳng thể với tới Laville.

Người còn lại nắm bắt thời cơ tiến lên găm lông giết chết quái vật. Nó la lên thất thanh rồi cũng dần tan biến.

Aleister lập tức đi khỏi, Veera cũng nối gót theo sau. Hai thanh thiếu niên sau khi bình an vô sự muốn nói lời cảm ơn cũng không kịp, hắn đã đi khỏi.

"Zata à, người đó là thần sấm đương nhiệm phải không?", Laville chớp chớp mắt hỏi.

"Theo như Tulen đại nhân có nói thì đúng là vậy."

"Nhưng tại sao ngài ấy lại giúp chúng ta?"

Zata suy ngẫm một hồi rồi lên tiếng: "Có lẽ là chưa biết chúng ta là ai..."





Aleister và Veera một đường thẳng băng đến gần khu rừng chạng vạng. Dưới sự mời chào nhiệt tình của tên bất động sản dưới tay Gildur, hắn đã mua lại khu này rồi cho xây dựng một cái biệt phủ dưới tên mình.

Ở một nơi rất xa khuất bóng, chàng trai trẻ vẫn luôn quan sát mọi thứ khẽ thở dài.

Như một người đã rất lâu không ngủ, quầng thâm mắt làm khuôn mặt đẹp đẽ của cậu thật thiếu sức sống.

"Tulen đại nhân, theo như đội tình báo thì lôi thần hiện đang cho xây dựng một căn nhà ở đó, hoàn toàn không có gì khả nghi."

"Được rồi, lui ra đi", Tulen phất tay.

Tất cả những gì Tulen đang làm hiện tại cũng chẳng phải là chuẩn bị cho buổi tranh đấu sắp tới. Chỉ đơn thuần là quan sát tất cả những gì Aleister đang làm từ xa.

Giống như một chú chim đã mỏi mệt, Tulen ngồi lên chiếc giường đơn giản trong phòng của Aleister, nhấc tấm chăn hắn hay dùng lên, tham lam hít lấy hương thơm dịu nhẹ từ thảo dược quen thuộc có trên người hắn.

"Em sẽ hạ thầy, rồi đoạt lấy sự tự do..."

[TulenxAleister] AdventureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ