Đếm ngược (1)

1.4K 146 2
                                    

Aleister trở lại điện thờ, trên mặt là vẻ nhẹ nhõm xưa nay chưa từng có.

Còn 3 ngày nữa là đến cuộc họp mặt của các vị thần. Hắn cuối cùng cũng thoát khỏi nơi đây, với lấy cái tự do mà bản thân đã luôn mong mỏi.

Hắn cởi bỏ hoàn toàn quần áo trên người, thay vào đó là bộ quần áo ngủ trắng xoá như hoà làm một với làn da nhạt nhoà của mình.

Hắn đứng trước gương, giờ đây ảnh phản chiếu là của một gã đàn ông ngoài 30, đôi mắt thâm quầng, biểu cảm lãnh đạm âm trầm, nhìn chung là trông rất ác.

Đây là hình dáng thật của hắn, cũng là thứ khiến hắn ghét cay ghét đắng.

Từ bên ngoài là tiếng gõ cửa và tiếng nói khàn khàn của Tulen.

"Em vào được không?"

Aleister trầm ngâm mấy giây rồi mở miệng.

"Vào đi."

Cánh cửa phòng mở toang, Tulen bước vào với vẻ mặt mệt mỏi. Quầng thâm dưới mắt hiện rõ đến mức lớp trang điểm mỏng bên ngoài cũng không giấu nổi.

Aleister nhanh chóng gọi người mang trà vào, còn Tulen không rõ đang nghĩ gì, ngồi ngay cạnh Aleister rồi mệt mỏi day trán.

"Nhóc có vẻ rất mệt.", Aleister mở lời.

Tulen quay sang nhìn hắn, đôi mắt không giấu đi nổi sự tức giận. Cậu bắt lấy tay hắn, nhưng không rõ tại sao lại nới lỏng lực ra rồi cầm bàn tay thô ráp của hắn lên, tựa đầu vào.

"Tại sao thầy lại biến hình?"

Aleister bất ngờ nhìn cậu, nhưng rất nhanh cũng không tỏ ra ngạc nhiên gì lắm.

"Biến hình?"

"Ở đây chỉ còn mình em mà thôi...", đôi mắt của Tulen tràn đầy lửa giận, cậu nói tiếp: "Em không có tư cách để nhìn bộ dáng thật của thầy sao?"

Trước khi Tulen bước vào trong, Aleister một lần nữa biến thành hình dáng mà hắn hay xuất hiện trước quần chúng. Ngoại hình xinh đẹp làm cho người khác muốn được bảo vệ, cũng rất gợi đòn thiếu đánh...

"Nếu thầy không muốn trả lời thì em sẽ hỏi câu khác. Tại sao thầy không tức giận?"

"Tại sao ta lại phải tức giận?", Aleister nhếch mép.

Tại sao hắn lại phải giận? Giận vì chỉ vài ba hôm nữa thôi hắn sẽ bị đá khỏi Cung điện ánh sáng? Giận vì cậu nhóc lớn xác phản bội hắn?

Tulen mấp máy môi như muốn nói lại thôi. Aleister thấy vậy cũng im lặng quan sát, rồi hắn đột ngột ho khan dữ dội, máu từ trong miệng bắt đầu ứa ra. Tulen hoảng hốt vuốt lưng hắn, ấm ức rống lên.

"Rõ ràng thầy biết biến hình sẽ khiến cơ thể mình nhiễm độc nhưng lại vẫn lạm dụng. Cuối cùng là vì cái gì?"

Cuối cùng cũng làm cho Aleister ngạc nhiên. Hắn quệt đi khoé miệng đầy máu rồi mỉm cười nhìn cậu.

"Biết để làm gì? Nhóc con lo lắng cho ta sao?"

Tulen đỏ mặt lắc đầu nguây nguẩy: "Không!"

[TulenxAleister] AdventureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ