"Cậu định mua sách gì vậy, PP?" Như được nụ cười của PP khích lệ, Billkin hào hứng hẳn lên. "Tôi xem được không?""Đây." PP đưa cả chồng sách cho Billkin. "Tarn nói Billkin giỏi lắm, vậy Billkin xem giúp PP đi."
"Thôi mà, đừng có mỉa mai tôi nữa mà." Billkin đau khổ đáp, đổi lại được một tràng cười khúc khích từ PP. Anh đón lấy chồng sách trên tay PP, lật từng quyển để xem nhan đề. "Ủa PP, cậu định thi SAT à?"
"Ừ thì..." PP ngại ngùng nói. "Tôi cũng biết tôi học không tốt lắm, nhưng vẫn cần phải thi mà, đúng không? Tôi định tham dự kỳ thi tháng 4 năm sau, được thì tốt, mà không được thì coi như học hỏi."
"Cũng tốt. Tôi cũng định tham dự kỳ thi tháng 4 năm sau, chúng ta có thể cùng đi thi." Billkin vui vẻ hẳn lên. "Để tôi chọn sách cho, cậu chọn mấy quyển này chán lắm, nhìn là biết không chuyên nghiệp rồi."
"Không, ai mà thèm thi với cậu chứ, thi với người giỏi ảnh hưởng tâm lý lắm." PP huých vai Billkin, cười nói. "Vậy giao cả cho Billkin đấy, PP chỉ quẹt thẻ thôi, được không nè?"
"Được. Cứ giao cho tôi, cậu chỉ việc quẹt thẻ là được. Để tôi chọn cho cậu vài quyển sách tham khảo cho mấy môn trên trường nữa nhé. Cậu không biết đâu, thầy Kim của chúng ta ý, thầy toàn ra bài kiểm tra trong mấy cuốn này nè, trong lớp không ai biết đâu, chỉ mình tôi biết thôi, tôi nói riêng cho mình cậu thôi đấy." Billkin lựa một lúc, giỏ nhựa đựng sách đã đầy tràn.
"Thật không đấy? Mấy quyển này xấu thấy ớn luôn." PP rướn qua vai Billkin để nhìn vào mấy cuốn sách trên tay anh. Làn hương theo chuyển động của cậu mà nhẹ phảng phất nơi đầu mũi Billkin, khiến anh không thể tự chủ được mà nghiêng đầu sang bên phải, sát gần với PP hơn, với hy vọng có thể tận hưởng thêm một chút. Hương phấn ngọt dịu xen lẫn hương hoa cỏ non xanh mơn mởn, thanh khiết, trong ngần, tựa như những giọt sương thơm nơi đầu cành, không nỡ chạm vào, cũng chẳng nỡ rời xa.
"Mua sách phải xem ruột chứ. À, tôi phát hiện ra rồi, cậu mua sách toàn nhìn vào mấy cái bìa phải không? Bảo sao đống sách lúc nãy cậu chọn, quyển nào cũng đẹp, quyển nào cũng đắt tiền luôn. Tôi đến chịu cậu đấy, PP!"
"Nhưng PP không biết chọn thì chẳng chọn theo cái bìa." PP bĩu môi, mặt đầy sự tủi thân. "PP đâu có phải học sinh giỏi như Billkin đâu, mở sách ra là PP nhức hết cả đầu."
"Thôi được rồi được rồi, từ giờ có tôi rồi, để tôi chọn cho cậu, nhé?" Ủa, sao bỗng nhiên lại sắp dỗi mình rồi. Billkin buồn bực nghĩ. "À nhưng mà, PP này..."
"Sao hả Billkin?"
"Ý tôi là, không, tôi không phải có ý nói gì cậu hay là gì đó đâu, nhưng mà nếu cậu không ngại, thì chúng ta có thể học chung với nhau, tôi có thể phụ đạo cho cậu, được không?"
"Nhưng mà như thế thì ảnh hưởng đến thời gian học của Billkin lắm." PP cắn môi. "PP đã định mời gia sư đến nhà rồi, không cần phiền đến Billkin đâu."
"Mời gia sư làm gì, không phải gia sư nào cũng tốt đâu. Trước tôi học gia sư rồi, tôi biết mà." Billkin cuống quýt nói. "Phụ đạo cho cậu thì tôi cũng tiện thể học lại luôn, như vậy lại càng chắc chắn kiến thức."