Chương 14 Cẩm Y Vệ đúng là cuồng như vậy

578 39 0
                                    

Chiếu Ngục không có chuyện giành công bằng cho phạm nhân, chỉ biết khi thẩm vấn, hỏi cung, ngẫu nhiên sẽ trùng thời gian, hai phạm nhân đụng nhau, nếu vừa vặn là có thù oán, đánh nhau, ai lợi hại thì khi dễ, ai không được thì ráng chịu, không có thiên lý, không ai quản.

Diệp Bạch Đinh lần này, rõ ràng là có người cố tình gây ra, được cái hắn là kẻ tài cao gan cũng lớn mới tránh thoát, chẳng những tránh thoát, còn phản công, phản công phi thường soái khí.

Trên đường về, hắn được các 'hàng xóm láng giềng' huýt sáo, vỗ tay ầm ĩ liên miên không dứt.

"Tiểu huynh đệ ngưu bức!"

"Lại đến một cái! Giết mặt sẹo!"

"Giết cái gì mà giết, tiểu huynh đệ làm đúng rồi, hiện tại giết có cái lông gì vui, chờ quay lại, hiếp trước giết sau mới có thú!"

...... Kích động đến mức kia, nếu không phải biết mình đang ở Chiếu Ngục, Diệp Bạch Đinh còn tưởng rằng mình đã vượt giới mà bước trên thảm đỏ đâu.

Hàng xóm bên phải từng cái từng cái, cán quạt gõ lòng bàn tay: "Tĩnh nhược xứ tử, động như thoát thố, du tựa giao long*, ngọc diện phong lưu, tiểu hữu thân thủ thật xinh đẹp a."

*là khen tiểu bạch lúc yên tĩnh thì nhu nhuyễn, động lên thì nhanh như thỏ chạy, bơi như giao long

"Không có gì," Diệp Bạch Đinh chậm rì rì ngồi xuống, "Có điều Tử An huynh —— không, thầy tướng gia, ngươi học phú ngũ xa, khen người lại khen đơn giản như vậy, có phải có lệ quá hay không?"

Tương Tử An ngẩn ra, cây quạt rớt cũng chưa chú ý: "Sao ngươi biết ta là ai?"

Diệp Bạch Đinh rũ mắt: "Ta chẳng những biết ngươi kêu Tương Tử An, là Thiệu Hưng sư gia, còn biết ngươi mới xuất sư không lâu, chưa có thành tựu, liền chịu gia chủ đại án liên lụy, mới vào Chiếu Ngục, thật là đáng tiếc."

Nhà lao bên phải trầm mặc thật lâu, Tương Tử An không nói gì.

Hắn không hỏi Diệp Bạch Đinh làm sao mà biết được, mọi người là hàng xóm, Diệp Bạch Đinh làm cách nào mà thông đồng Thân Khương, nhất minh kinh nhân nghiệm thi phân giải một hai ba ra sao, như thế nào có cháo nóng nước ấm tắm...... Hắn rõ hơn hết, người này có thể kéo tơ lột kén, thông qua các loại tin tức phỏng đoán ra hắn là ai, cũng hoàn toàn không kỳ quái.

Diệp Bạch Đinh: "Đánh cuộc, thầy tướng gia dám không?"

Tương Tử An nhặt cây quạt lên, hiếm khi không cười, biểu tình bình tĩnh: "Đánh cuộc cái gì?"

Diệp Bạch Đinh chồm tới gần song gỗ, thấp giọng nói một câu.

Tương Tử An kinh ngạc: "Ngươi khẩu khí lớn thật!"

Diệp Bạch Đinh mỉm cười: "Chỉ nói là ngươi dám hay không dám?"

Tương Tử An nắm cán quạt, cũng cười: "Có gì không dám? Cùng ngươi đánh cuộc!"

Bên này hai người nói chuyện, hàng xóm bên trái không chịu cô đơn, gào lên: "Đánh cuộc sao không gọi ta?" Hắn trừng Diệp Bạch Đinh, "Vì cái gì không nói toạc ra tên của ta? Có phải thua rồi hay không, có phải lão tử quá lợi hại, ngươi đoán không ra hay không!"

CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ