Án mạng lại phát sinh, cái khác không nói, tuyến thời gian vẫn phải chải vuốt một cái, Cẩm Y Vệ có lý do rất đầy đủ mà cần thiết, để tiến hành hỏi cung tất cả mọi người ở hiện trường.
Không chỉ riêng Hạ Nhất Minh, Cảnh Nguyên Trung thân là quan chủ khảo của lần thi này, cũng rất có thể khó thoát quan hệ.
Diệp Bạch Đinh cùng Cừu Nghi Thanh sóng vai bước đi, nhìn nhau vài cái, thì thầm vài câu, chải vuốt suy nghĩ của nhau một chút, là có thể phỏng đoán ra đại khái hướng suy nghĩ, cùng với quỹ đạo hành vi của Chương Hữu trong cả sự kiện lần này.
Đầu tiên là hắn lớn tuổi, chờ không nổi, nếu lại không tham gia khoa cử, không có cái xuất thân, vô pháp được phái làm quan, trong nhà cùng bên ngoài đều không có mặt mũi; tiếp theo là hắn có cô nương đặc biệt yêu thích, mặc kệ là phần yêu thích này kéo dài bao lâu, rõ ràng là tình cảm không được tha thứ, nếu không cất giấu, không nỗ lực, hắn không có biện pháp chân chính hưởng thụ, nội tâm hắn nhất định có cảm giác gấp gáp, cực kỳ cần cơ hội trong ân khoa lần này.
Có điều là rất rõ ràng, thông qua Cảnh Nguyên Trung là không được.
Nếu Cảnh Nguyên Trung là người chính trực, trong chuyện này là thiết diện vô tư, tất cả mọi người đều giống nhau, cần dùng thực lực nói chuyện, vào trường thi phải dựa bản lĩnh chân chính, Chương Hữu căn bản sẽ không có cảm xúc gì lớn, cùng lắm là sẽ mắng lão ta cổ hủ, không giúp được hắn.
Mấy lần hắn nhắc tới Cảnh Nguyên Trung, ý tứ lộ ra đều là không thể trông cậy vào, người ta không muốn hỗ trợ, mà không phải không thể hỗ trợ...... Hắn là bị cự tuyệt.
Cảnh Nguyên Trung nhất định có phương pháp chiêu số nào đó, Chương Hữu biết, lại biết không nhiều lắm, vì cơ hội lần này, hắn cực khổ tìm kiếm, tìm ra cho mình một con đường khác —— hắn trộm quan sát cách làm của Cảnh Nguyên Trung, tìm hiểu nguồn gốc, tìm được đến Hạ Nhất Minh, mới có cái gọi là 'nhất định có thể trúng' sau đó.
Hắn ở Cảnh Nguyên Trung bên này chỉ dám làm sau lưng, không dám uy hiếp ra mặt, một là vì quan hệ họ hàng, vẫn phải bận tâm một chút, hai là có thể khó khăn lớn hơn, Cảnh Nguyên Trung làm việc bí ẩn, cũng không ra mặt, hắn rất khó bắt được thứ gì đáng giá.
Hạ Nhất Minh thì khác, trước đó khi Chương Hữu khiêu khích hắn, móc ra việc hắn từng đoạt thứ gì đó từ Cảnh Nguyên Trung, hai người Hạ - Cảnh này nhất định có chuyện gì đó trong quá khứ, từng có bất hòa, mà Chương Hữu biết chuyện bất hòa này, mới có thể lợi dụng tình hình của Cảnh Nguyên Trung, đổi lấy một ít duy trì nho nhỏ.
Trong quá trình này, Diệp Bạch Đinh không biết Chương Hữu làm như thế nào, tóm lại là sẽ có cái khổ không muốn ai biết, nhưng cuối cùng chắc là Chương Hữu thành công, hắn bắt được vài thứ, uy hiếp Hạ Nhất Minh giúp hắn chuyện này, làm hắn có tên trên bảng ân khoa......
Không có ai thích bị uy hiếp, Hạ Nhất Minh mặc dù đạt thành hợp tác với Chương Hữu, cũng sẽ là tâm bất cam tình bất nguyện, Chương Hữu có lẽ đã nghĩ, ngươi cũng có nhược điểm rơi vào tay ta, còn cuồng cái gì, liền phải đè đầu bắt ngươi làm việc cho ta, hai người này giờ quan hệ như nước với lửa, mặt đối mặt cũng không quá tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)
Mistério / SuspenseĐam mỹ, xuyên không, cổ đại, huyền nghi, nghiệm thi phá án thỉnh thoảng rải cẩu lương, cù nhây Công - Cẩm Y Vệ Chỉ Huy Sứ Thụ - Pháp y xuyên không