'tách' một tiếng, lửa đuốc nổ ra một cái hoa đèn, ánh lửa lay động theo gió, giống như đang gảy sợi dây lạnh lẽo trong lòng người.
Vạn Thừa Vận không nói gì, nhưng có thể nhìn ra, vẻ mặt của ông ta không còn bình tĩnh như trước. Ông ta đang do dự, có lẽ là đang giãy giụa, muốn nói hay không, nói bao nhiêu, từ nay về sau có còn đường lui hay không, đường lui ở nơi nào......
Diệp Bạch Đinh lấy ra chứng cứ Tiền thị cung cấp: "Nhà của Triệu Hưng Đức đột nhiên có thêm nhiều ngân phiếu khế đất, bản đơn lẻ của sách cổ vơ vét cho con ông ta, Triệu Hưng Đức mấy năm trước lấy công mưu tư, thời gian, địa điểm nhân chứng của việc ông ta cùng Tưởng Nghi Thanh, Mạnh Nam Tinh, Lâm Bân âm thầm tư thông, chủ của toàn nhà ăn chơi lúc đầu, đúng là đứng tên Vạn Thừa Vận ông......"
Một chồng tiếp một chồng, hắn lấy ra rất nhiều.
"Ông còn muốn chối bỏ là ông không có thúc đẩy Triệu Hưng Đức hưởng thụ 'tề nhân chi phúc', không có dạy ông ta đủ loại 'lấy công mưu tư', hôm trước không có dùng việc này uy hiếp, buộc ông ta tự sát? Nhưng có những việc đã làm, thì sẽ để lại dấu vết, Vạn đại nhân, giấy là gói không được lửa."
Vạn Thừa Vận híp mắt: "Nghe ngữ khí của ngươi, giống như đã sớm hoài nghi bản quan, vì sao thế nào cũng phải là bản quan, không thể là người khác? Bản quan thân là Hộ Bộ thượng thư, quyền cao chức trọng, liền không thể là người phía dưới nhìn ra manh mối, thay bản quan bài ưu giải nạn sao? Ngươi cũng biết, bọn họ đều rất ngoan."
Hiện trường lập tức có người biến sắc.
Yên lặng một lát sau, Tưởng Nghi Thanh mặt tái mét đứng ra: "Ta......"
"Đừng biểu diễn trò này ở đây nữa," Diệp Bạch Đinh cười lạnh một tiếng, "Lại có người đứng ra nữa, cũng bất quá là đội nồi mà thôi, thật sự cho là Bắc Trấn Phủ Tư tra không ra? Bất quá không cần làm phiền Chỉ Huy Sứ tra rõ, giờ phút này ta liền nói cho ông vì sao!"
Hắn bước ra một bước, nhìn thẳng vào mắt Vạn Thừa Vận: "Tư chất không xuất sắc, xuất thân tầm mắt lại hữu hạn, Triệu Hưng Đức có dã tâm, thì dã tâm cũng hữu hạn, không giống như Vạn đại nhân 'mưu tính sâu xa', cũng không cảm thấy bản thân có thể khống chế được mọi việc, dù Quản Tu Trúc chết là cần thiết, phương pháp ông ta sẽ áp dụng đại khái là trước tiên khuyên bảo Quản Tu Trúc tự sát, hứa hẹn lợi và hại, không có kết quả, lại tìm người khác động thủ, mà sẽ không tự mình làm, ông ta tham tài, tham sắc, đối với con đường làm quan có khác vọng to lớn, không cần thiết đích thân giết người. Đối với Mạnh Nam Tinh cũng vậy, Triệu Hưng Đức nếu như không biết giết Quản Tu Trúc chính là ông, không biết toàn bộ kế hoạch của đêm Thất Tịch đó, thì sẽ không cho rằng Mạnh Nam Tinh đối với ông có hại, không cần phải giết, nếu biết người giết Quản Tu Trúc chính là ông, Mạnh Nam Tinh thật sự sinh ra ý tưởng khác, cũng sẽ trước tiên báo cáo cho ông, hỏi chỉ thị của ông, hoặc là ông biết trước, tất nhiên sẽ an bài ông ta, ông ta không mẫn cảm tinh tế như vậy, không tiếp thu mệnh lệnh, nhưng nếu hết thảy đều thuận lợi...... Vì sao phải động thủ?"
"Lý Quang Tế càng không có cái lá gan này, công vụ trên bàn đều sắp chôn vùi hắn, cực cực khổ khổ làm xong việc, quay đầu lại liền thành công tích của người khác, hắn cũng không dám rên một tiếng, huống chi hắn còn thích Mạnh Nam Tinh? Hắn thoạt nhìn rất nỗ lực tiến tới, được giao cho trọng trách, kỳ thật đã sớm bị bài trừ ra khỏi phạm vi quyền lực, tất cả những gì cơ mật đều không hề biết, Quản Tu Trúc có phải chết hay không, vì sao phải chết, phải chết như thế nào, Mạnh Nam Tinh đóng vai trò gì trong việc này...... Hắn không biết gì cả, nếu có biết, đại khái chỉ có mình yêu mà không được, còn có 'hao tổn' của kho bạc ra ra vào vào, sau khi bị cưỡng chế làm việc, được chia một số tiền ít đến đáng thương vào trong tay, cái khác, không có gì để nói."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)
Mystery / ThrillerĐam mỹ, xuyên không, cổ đại, huyền nghi, nghiệm thi phá án thỉnh thoảng rải cẩu lương, cù nhây Công - Cẩm Y Vệ Chỉ Huy Sứ Thụ - Pháp y xuyên không