Chương 117 Các ngươi có phải có tư* hay không

433 30 2
                                    

*chữ 'tư' trong này rất mập mở, giống như kiểu 'chuyện ấy', tư = riêng tư, cũng có thể trong sáng hoặc trong tối tùy người nghĩ. Không phải tư của bắc trấn phủ tư

24 tháng Giêng, trời âm u, gió bắc rét lạnh.

Sắc trời giống như tối nhanh hơn trước, Bắc Trấn Phủ Tư yên tĩnh không tiếng động, ven đường có đèn hành lang, góc phòng treo đồng hồ nước, ẩn ẩn có tiếng than nhẹ không rõ ràng, không biết từ chỗ nào truyền đến, có thể là gió đêm thổi, có thể là tù phạm Chiếu Ngục chịu không nổi than vãn, có thể là chó hoang ngoài bờ tường, cũng có thể là đến từ lòng người, từ sâu trong linh hồn lặng lẽ chiếu rọi, chỉ có bản thân tai nghe mắt thấy, người khác nhìn không thấy.

Chính sảnh trong tư to như vậy, hôm nay rốt cuộc dùng tới, ở chính giữa phía trong cùng, dưới tấm bảng 'gương sáng treo cao', là một cái bàn thật dài, bằng gỗ đàn đen, hai đầu bằng phẳng, không cong lên, bên trên đặt văn phòng tứ bảo và kinh đường mộc, ghế cao có lưng dựa, phi thường uy vũ, bên trái phía dưới cái bàn đó, ở vị trí hơi lệch ra ngoài, là một cái án kỷ hơi ngắn nhỏ hơn, màu sắc tính chất tương tự như bàn dài, thoạt nhìn như được làm bằng gỗ cùng bộ, chỉ là kích cỡ bất đồng, một rộng mở đại khí, một tinh tế nhỏ xinh, một được đặt sâu bên trong, một ở bên ngoài, bên trên cũng thả giấy và bút mực, trên cái ghế cạnh án kỷ nhỏ, còn thả một cái nệm lót nhỏ mềm mại, vì khoảng cách xa, được che giấu rất tốt, ngoại trừ người ngồi trên đó, bên ngoài sẽ không có ai nhìn thấy.

Lại xuống dưới nữa, chính là hai hàng ghế dựa, cách nhau bởi những cái án kỷ nhỏ, dùng để đặt nước trà tạp vật, xếp chỉnh chỉnh tề tề, gọn gàng ngăn nắp, số lượng nhiều như vậy, nhưng một chút cũng không có vẻ chen chúc ồn ào, ngược lại làm cho toàn bộ thính đường càng trở nên rộng rãi chính phái, nghiêm túc an tĩnh.

Cuối giờ Thân, hai hàng ghế này ngồi đầy người, đều quen biết nhau, ngoại trừ những người liên quan đến vụ án, Hộ Bộ Thượng thư Vạn Thừa Vận, Thị lang Đặng Hoa Kỳ, Kim bộ lang trung Tưởng Nghi Thanh, thương bộ Lý Quang Tế, đương phòng Lâm Bân ra, còn có Hình Bộ thị lang Hạ Nhất Minh và công văn, hai Đại Lý Tự thiếu khanh Chu Trọng Bác và Vương Quý Mẫn.

Những người có liên quan đến vụ án đều có mặt, ý tứ liền rất rõ ràng, chính là muốn phá án, còn về việc Hình Bộ thị lang cùng hai Đại Lý Tự thiếu khanh đều có mặt...... Án tham ô kho bạc của Quản Tu Trúc vào Thất tịch năm ngoái, còn không phải là bọn họ liên hợp kết án sao? Hôm nay nếu có kết quả bất đồng phát sinh, truy trách gì đó, là phải thảo luận cho đàng hoàng.

Số ghế của mọi người phân theo chức quan, ai cao người đó ở trên, còn loại Hộ Bộ đương phòng như Lâm Bân, không coi là quan viên chính thức, cho dù có chỗ ngồi, hắn cũng không dám ngồi, cụp mi rũ mắt đứng ở một bên.

Người hai bên hai mặt nhìn nhau, mặt trầm như nước, ngẫu nhiên trao đổi tầm mắt, lóe ra ánh sáng người khác không hiểu, nhưng ai cũng không nói chuyện.

Bởi vì bên cạnh có mấy người canh giữ đó, cửa có thủ vệ, thính đường cũng có, đây không phải tai vách mạch rừng, là trực tiếp đem lỗ tai thả tới trước mặt ngươi, ngươi dám thương lượng cái gì, ám chỉ cái gì sao?

CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ