Diệp Bạch Đinh viết chữ không đẹp, vẽ tranh cũng không có thiên phú gì, từng học phác hoạ, chơi điêu khắc, tuy rằng thường bị lão sư nói có phong cách riêng, cũng coi như có một chút cơ sở mỹ thuật, nhiều thì làm không được, phụ trợ công việc pháp y là đủ rồi.
Phục hình xương sọ cũng không đơn giản, liên quan đến rất nhiều tri thức, bao gồm giải phẫu học, nhân loại học, di truyền học v.v., công việc chủ yếu là hoàn thành trên đầu lâu, lấy hình dạng đầu lâu làm cơ sở, yêu cầu đo đạc chuẩn xác độ dày của tổ chức mềm, vị trí kết cấu ngũ quan được quyết định bởi hình thái cốt cách, khác biệt giới tính và tuổi sẽ cấu thành khác biệt đặt thù của phần mặt, kỹ thuật ở hiện đại có máy tính hỗ trợ, có thể tiến hành phục dựng 3D tinh chuẩn hơn, lĩnh vực này có rất nhiều thiên tài, tỷ như Diệp Bạch Đinh biết có một vị giáo sư rất có tâm huyết với kỹ thuật này, đã từng từ một mảnh xương sọ nhỏ đã vỡ nát, phục hồi tinh chuẩn dung mạo của nạn nhân......
Đầu tiên là rửa sạch, kiểm tra chấn chỉnh hình dạng xương sọ, trước sau có chênh lệch hay không, sau cổ và cằm có bị ngoại lực làm cho lệch đi hay không, nếu có, phải điều chỉnh, sau đó dựa theo đặc điểm giải phẫu phần mặt, độ dày mỏng của tổ chức mềm, dùng bùn dẻo, tiến hành thao tác trên mô hình thạch cao của xương sọ, ở cổ đại không tiện tìm chất liệu, chỉ có thể tìm thứ khác thay thế, Diệp Bạch Đinh thử một chút, đất sét vàng không tồi, thêm một ít phụ liệu làm sệt, là hoàn toàn có thể sử dụng, ngoại trừ màu hơi tối, thoạt nhìn không đẹp lắm, hiệu quả là không sai biệt lắm.
Trong quá trình đó yêu cầu đo lường, tính toán đủ loại góc độ cao thấp, sâu cạn, hắn cần phải tìm ra loại thước có độ chính xác cao nhất mà nơi này có, có khi còn cần phải gia công một chút, làm cái thước xếp, bút lông dùng không thuận tay, hắn dứt khoát đổi thành bút than, tiện để viết viết tính tính.
Diệp Bạch Đinh cảm thấy rất may mắn...... Còn may tri thức toán học chưa quên sạch sẽ.
Toàn bộ công việc cần phải tinh tế, tận khả năng tránh sai lầm, tốt nhất là không xuất hiện sai lầm, độ cung phần mặt quyết định đặc thù của tướng mạo, sai một cái mm, có khả năng sẽ khác nhau như trời với đất.
Từng chút một từng chút một, Diệp Bạch Đinh tính toán, cầm thanh gỗ nhỏ đã được chuốt tốt, vừa mảnh vừa ngắn, tiến hành đánh dấu trên mô hình xương sọ, mép tóc, giữa mày, nhân trung, phần mép xương hàm, dưới cằm...... Đặc biệt chú ý hướng đi và hình thái của ngũ quan, người chết tuổi hơn hai mươi, có đặc thù mà tuổi này mới có.
Toàn bộ quá trình yêu cầu cẩn thận cùng kiên nhẫn phi thường, dùng thời gian rất dài, hắn không có nửa phần nóng nảy, dựa theo kế hoạch đã vạch, từng bước từng bước, không bỏ sót một chút nào.
Vì thế mấy ngày nay, Bắc Trấn Phủ Tư cứ hay nhìn thấy thiếu gia ôm cái đầu lâu, vừa chùi chùi vừa đè đè vừa trát bùn lên, thường hay gắn lên mấy thứ to như hạt đậu xanh, thường thường dừng lại, lùi ra xa nhìn nhìn, đến gần nhìn nhìn, không hài lòng còn phải điều chỉnh, thường xuyên bỏ đi lớp bùn nhìn có vẻ không phù hợp rồi lại trát trở lại......
Chỉ có chút xíu bùn như vậy, thật sự, chả có bao nhiêu, thiếu gia cũng muốn chơi ra hoa, lúc tỉ mỉ còn cầm cái nhíp nhỏ của hắn, tách từng tí một ra, trát lên từng chút!
BẠN ĐANG ĐỌC
CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)
Mystery / ThrillerĐam mỹ, xuyên không, cổ đại, huyền nghi, nghiệm thi phá án thỉnh thoảng rải cẩu lương, cù nhây Công - Cẩm Y Vệ Chỉ Huy Sứ Thụ - Pháp y xuyên không