Gió bắc lạnh lẽo, nước đóng thành băng, cái lạnh tàn khốc của mùa đông tựa như có thể mang đi toàn bộ độ ấm trong thiên địa, mọi người không tự chủ bọc kín quần áo trên người lại, càng chặt hơn một chút, có thể cũng không quá có tác dụng, nhưng chỉ có như vậy, nội tâm mới như được đến một chút an ủi.
Thân Khương nhìn theo thân ảnh gầy yếu của Lý thị, tầm mắt chậm rãi quay lại, nhìn về phía Kiều thiếu gia: "Nàng có vấn đề?"
"Có lẽ."
Diệp Bạch Đinh suy tư: "Trước tiên nói mấy thứ ngươi tra được thử xem, nhà người chết tình huống như thế nào, vì sao đến đây lại là thê tử? Cha mẹ huynh đệ đâu?"
Thân Khương lắc đầu: "Lâu Khải là con trai độc nhất, nguyên quán ở nơi khác, một nhà bọn họ là một chi trong tộc, không biết vì nguyên nhân gì, đã sớm phân ra sống riêng, cha hắn xem như có chút tiền đồ, trằn trọc làm được chức quan nhỏ, đi vào kinh thành, tới lượt Lâu Khải liền có tiền đồ hơn, làm đến kinh quan, cuộc sống sung sướng, tất nhiên không muốn quay về. Đại khái là mười năm trước, người trong gia tộc khôi phục quan hệ với bọn họ, quanh năm lễ lộc đều có, muốn nói nhà Lâu Khải đến một trưởng bối có tiếng nói cũng không có thì không có khả năng, nhưng mắt thấy đã đến cuối năm, lễ nên gửi đã gửi, hiện tại ở kinh thành thật đúng là tìm không ra tộc nhân có trọng lượng. Phụ thân Lâu Khải 6 năm trước tạ thế, mẫu thân chân không tốt, đi đường không được, hằng này nơi nào cũng không đi, lứa nhỏ hơn, chỉ có một con gái một, năm nay mới 6 tuổi, có thể làm chủ được trong nhà, chỉ còn thê tử hắn."
Diệp Bạch Đinh: "Không có thiếp thất thông phòng?"
"Cái này thật đúng là không có," Thân Khương nói, "Bên cạnh Lâu Khải đặc biệt sạch sẽ, hắn ở trước mặt Lỗ Vương thế tử được yêu thích, cũng không phải chưa ai đưa nữ nhân cho hắn, nhưng hắn cũng chưa muốn, không quan tâm bên ngoài sau lưng ra sao, về điểm này thoạt nhìn còn rất giữ mình trong sạch, người ngoài đều khen hắn, nói phu thê bọn họ cảm tình rất tốt."
Diệp Bạch Đinh nghe ra chần chờ trong giọng điệu của hắn: "Nhưng mà?"
Thân Khương: "Nhưng mà trong thư phòng hắn cũng có một cái......cái kia!"
"Cái nào?"
"Chính là cái kia.......cái đồ khắc gỗ giống của Lỗ Vương thế tử kia kìa," Thân Khương khoa tay múa chân một chút, "Giống nhau như đúc!"
Vương phủ Chiêm sự nói đồ vật kia của Lỗ Vương thế tử là Lâu Khải đưa, hắn hiện tại liền hoài nghi, Lâu Khải lúc trước mua có phải đã mua một đôi, tặng thế tử một cái, để lại một cái cho mình hay không?
"Cùng cấp trên có đồ vậy giống nhau, không sợ bị cấp trên biết, kiêng kị hắn đi quá giới hạn sao?"
"Vậy phải xem là thứ gì," Diệp Bạch Đinh nghĩ nghĩ, nói, "Nam nhân ở phương diện nào đó thường có ý thức lãnh địa, tỷ như bên cạnh giường sao có thể để người khác ngủ, tỷ như đồ vật của ta chính là của ta, người cũng vậy, người khác không thể mơ ước, nhưng ở phương diện nào đó, hắn cảm thấy không quá trọng yếu, hầu như sở hữu cũng có thể chia sẻ, tỷ như huynh đệ tốt có rượu thì cùng nhau uống, có thịt thì cùng nhau ăn, huynh đệ như thủ túc, nữ nhân như quần áo...... phải xem hắn chân chính để ý là cái gì, cái gì thì không quan trọng."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHIẾU NGỤC ĐỆ NHẤT NGỖ TÁC - bản edited (Part 1)
Mystery / ThrillerĐam mỹ, xuyên không, cổ đại, huyền nghi, nghiệm thi phá án thỉnh thoảng rải cẩu lương, cù nhây Công - Cẩm Y Vệ Chỉ Huy Sứ Thụ - Pháp y xuyên không