CHAPTER 14: THE TRIPLET PART 1

153 9 1
                                    

Kristine's POV

"Kiana, what's wrong at sa ganito oras napatawag ka?! May problema ba anak?" Aniya ko kay Kian.

"Nothing Mom, tumawag si Jiana, need niya tayo lahat nasa HeadQuater sya ngayon."

"Ohh  I see we will go there tomorrow morning an--  hmm hon ang sarap tangina!  Aniya ko kay Kian at di ko napigilan wag mapaungol sa kabilang linya.

Narinig ko tumawa si Kian sa kabilang linya at napatikhim pa ito upang magising ako sa reyalidad ng rebelasyon  sa sinabi niya.

"Sorry Mom and Mommy,kung naabala ko ang gabi ninyo pero we need to tell you about this ang creepy at ang weird lang its just Jiana's emergency meeting and she need us."

"What did you say Anak may nangyari ba kay Jiana at kaya sya nagpapatawag  ng meeting?" Tuluyan nang naagaw ng pansin ang atensyon ko dahil sa sinabi ni Kian.

"No Mom,nothing happen to her pero yun kasama niya oo. And kailangan namin kayo ni Jiana, Mom and Mommy  syempre need ninyo din makita at malaman ito.

"Oh okay pupunta na kami ngayon din ng Mommy ninyo mga anak!" Tuluyan nang nakuha nga ng mga ito ang atensyon nila.

Nang matapos ang pag uusap namin bigla na lang ako nakacurious at napaisip.

Nakapagtataka at ngayon lang bigla magpapatawag ng meeting si Jiana, at hindi pwede ipagpaliban nang ganon kadali?

Kilala ko ang anak ko hindi sya basta basta magpapatawag ng meeting kung hindi seryoso ang rason.

Mas sanay kami ni Scarlette ng palangiti at palaging mahilig mag biro si Jian.. pero nitong mga nakalipas at nagdaan taon parang ibang iba na si Jiana. Mas naging madilim ang aura nito at kung biruin mo ay tipid na ngumiti at ang lamig niya kung magsalita sa kausap.

Napabutung hininga na lang ako nang malalim at napahilot sa sentido.

"Oh what's wrong hon, ano ba sinabi ni Kiana at bakit daw sya napatawag ng ganito dis oras ng gabi may hindi ba ako alam at may nangyari na naman ba sa mga anak natin?" Ani Scarlette.

Napatingin ako sa kanya at mababanaag sa magandang mukha niya ang pinaghalo pag aalala at lungkot para sa kaligtasan ng mga anak namin.

Napabutong hininga muli ako at niyakap ko sya.

"Nothing happen hon, tulad ng sinabi ni Kian, wala naman masamang nangyari kay Jiana, pero kailangan tayo ng kambal ngayon din gabi."

"Why may problema ba ang isa sa kambal?"

"Wala hon bakit hindi, malalaman din naman natin pagpunta natin ngayon  gabi sa headquater."

Napataas ang kilay ng asawa ko at napabutung hininga ng malalim.

"Tara na hon hindi ako matatahimik kapag hindi ko nakikita ang kambal" ani Scarlette.

"Let's go hon"

Isa isa namin pinulot ang mga damit na nagkalat  sa kwarto at binilisan lang namin ang pagliligo at nang matapos ay sabay kami nagbihis.

"Mauuna na ako sa labas ihahanda ko lang ang kotse hon at ikaw na bahala magpaliwanag sa dalawa pa natin anak, hon." Aniya ko kay Scarlette.

"Ok hon madali lang to maglalagay lang ako ng lipstick"

"Ok hon" nilapitan ko sya at hinalikan sa mga labi bago nagpasya nang bumaba.

Naabutan ko sa salas na nanonood pa ng netflix movie si Veronica.
Napatingin ako sa digital wall clock nang nasa gilid ng dingding at nang makita 11:47pm nang gabi.

I Still Believe (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon