ALLIANCE INTELLIGENT AGENCY HEADQUATER
Arizona, United States of AmericaKristine Alessandra' s POV
Nakarinig ako ng katok sa pinto ng private office.
"Come in" aniya sa kung sino man ang nasa labas ng pinto.
"Good Morning Ma'am Alex.!" Ani Agent Breeze. Nakakunot-noo ito at may hawak na folder na kulay asul ng may tatak ng Lunox Alliance Intelligent Agency sa kanang kamay. Sumaludo muna sya sa akin bago inilapag sa la mesa ko ang hawak niyang folder.
Sumaludo din ako sa kanya pabalik at nakakunot-noo nakatingin ako sa folder ng nasa ibabaw ng desk ko.
"What is it Agent Breeze?" Ani ko.
"Ma'am pinadala po yan ng Big Boss ng L.A.I.A kailangan mo daw po ninyo malaman at napaka importante daw po yan. Ani Agent Breeze.
Tumango ako sa kanya at sinabi. "You can go now"
Sumaludo ito muli at lumabas na ng opisina niya.
Lumpit ako sa mini bar ko sa loob ng opisina ko at naglagay ako ng tatlong cubes ng ice sa baso at sinalinan ng konti whiskey sinimsim ko agad ito bago nilapitan ang folder ng nasa ibabaw ng desk ko.
Umupo ako at binaklas ko ang folder at inilabas ang mga laman sa loob may mga litrato at USB pa. Napataas ang kilay ko. Kilala ko ang Big Boss ng L.A.I.A.walang iba kung di ang bestfriend kong si Shannon Worth.
"Hi Bestfriend you need to know and there's something wrong with my GodChild's family kay Jiana! Kian's family is fine.! Nandiyan ang Evidence and sorry for the late bestfriend sobra lang kami nag iingat at hindi biro ang kalaban natin este ni Jiana! Makapangyarihan ang taong yon si Mr.Yamato.Sr ang ama ng ex ni Heather!" -Shannon.
Lalong lumalim ang pagkakunot ng noo ko sa sulat ng iniwan ng bestfriend ko. Agad ko dinampot ang USB at mabilis na isinaksak sa laptop ko at agad ng lumitaw sa akin ang kuha sa satelite recorder kuha ito mula noo nakaraan tatlong taon before Emma Died.
Malinaw kong nakikita ang pag dating ng mga sasakyan ng Yamato's gang sa parking area ng UCLA kung saan nanganak si Heather, at malinaw ko din nakikita ang paglabas ni Jiana sa Ospital at pagtungo nito sa sasakyan hanggang sa pag-alis. Hindi lang tatlong sasakyan ang naka sunod dito kung di anim o pitong sasakyan. Hanggang sa magpaputok nang mga armas ang mga yamato's gang ng tinatawag na "BlackSheep".
Napapikit ako ng mariin. "Oh my god, paano nila nagawa yon sa anak ko." Nangagalaiting siya sa galit habang nakatingin sa monitor ng laptop niya at sa hawak niyang litrato. Ibinaba niya agad ang screen ng laptop hindi niya kayang makita ang ginagawang pagpapahirap ng mga yamato's gang sa anak niya at sa pamilya nito.
Naibato niya ang hawak naalak at mariin pinikit ang mga mata at nakakuyom ang mga kamao sa tindi ng galit niya..
Nang imulat niya ang mga mata ay poot at galit ang namamahay sa kanya. "You'll be sorry Mr.Yamato magbabayad sa kasalanan mo!. Nagkakamali ka ng dinali at kinalaban mo! Prepare your worst Jiana's better than your son!. Bitch!" Aniya habang nakatitig sa litrato ng mag-amang Yamato.
Jiana's POV
"Hi Braddie, Miss me, ?"aniya kay Kian ng nakatungo at abala sa pagpipirma sa mga papeles ng nakatambak sa opisina nito.
Awtomatiko itong nag-angat ng paningin at napalingon sa kanya at napanganga. "Y-you're here braddie?!"bulalas ni kian at napatayo pa ito.
Patakbo itong lumapit sa akin at dinaluhong ako ng yakap. Pinilit ko pasiglain ang boses ko at natatawa ako niyakap din sya pabalik.
BINABASA MO ANG
I Still Believe (On-going)
RomanceJiana Alexandra Montefalco - Hanggang ngayon ay dala dala pa rin niya ang sakit at bigat ng nararamdaman simula nang mawala sa kanya ang babaeng pinag alayan niya ng pag-ibig. Makakaya pa ba kaya niya muli magmahal? Makakaya pa ba niya muli ibaling...