JIANA'S POV
Houston, Texas USA
Dinala ko sya Downtown Aquarium at doon ko ginawa ang supresa ko sa kanya ng alukin sya ng kasal.
Nang nasa loob na kami ng Downtown Aquarium ay may mga Staff ng Downtown ng nagbibigay kay Heather ng isang isa Bulaklak na rosas at na pinagtataka naman nya at napatingin sya sa akin. Pinagkibit ko lang to ng balikat at kunwari di ko alam bakit may ganon.
Nakarating kami sa isang napakalaking Aquarium at nagagandanghang mga isda ng nasa loob niyon. May isang staff ang lumapit sa amin at ibingay kay Heather ang isang bonquet ng pinaghalo pula at puti na rosas inamoy amoy niya ito at nakatitig parin sya sa ganda niyon.
Habang abala sya sa pag amoy amoy sa mga bulaklak ay lumuhod ako at inilabas ang isang kulay pulang maliit na kahon na ang laman ay isang Ruby diamond na singsing sa halaga ng Ilang libong milyones na dolyares.
Lumingon sya sa akin ng nakangiti at nang makita niyang nakaluhod ako ay nawala ang ngiti niya sa mga labi at napatakip sya ng bibig at isang isang mga luha ang naglalandas sa pagpatak sa mga mata niya.
"Heather, I'm asking you to marry me, not only because I know that we're made for each other, but more importantly because I know that I cannot live a single day of my life without you being by my side. Will you marry me?"
"Yes Jiana,I will marry you and I am yours Forever.!"ani Heather.
Napakuyom ako ng mga kamao nang maalala ko ang mga sandaling pinagsamahan namin ng Asawa ko si Heather at nang alukin ko sya ng kasal.
Agad ko pinunasan ang mga luha ko naglalandasan sa pag uunahan sa patak sa mga mata ko habang yakap yakap ko ang larawan namin tatlo ng kuha ito noon sa isang hospital sa Houston nang isilang ni Heather si Baby Jansen.
Habang hawak ko sa isang kamay ang lampin ng anak namin ni Heather.
Tingnan ko ang pangalan nila nakaukit sa isang lapida.
In Memory of Heather Adams Montelfaco and Baby Jansen.
Ipinikit ko ng mariin ang mga mata ko na sana ay isang panaginip lang ang lahat.
Kung sana ay naging alerto ako noon araw na ma discharge na ang mag-iina ko masaya pa sana kami.
Kung sana ay naging maingat ako. Kung alam ko lang sana ng may death threat na pala at totoo ang nakasulat sa papel na "Prepare your worst nightmare" ng pinadala ng kung sino man poncio pilato.
Wala ako natatandaan na may nakaalitan ako mga dating Clients ng Kompanya.
Ipinikit ko ang mga mata ko at hinayaan maglandas ang mga luha ko. Bigla ko na naman naalala ang mga nangyari noon nakaraan dalawang buwan.
*TWO MONTHS AGO*
Pasipol sipol pa ako habang tulak tulak ko ang wheelchair na kinauupuan ni Heather habang karga niya sa mga bisig si baby Jansen, nang palabas kami ng ospital.
Hindi ko pinansin ang masamng tingin sa akin ng babaeng nurse at lalo wala ako pekialam sa kung sino man kausap niya.
Nang marating ko ang sasakyan sa parking lot ay agad ko pinagbuksan sya ng pinto at inalalayan si Heather makapasok sa loob ng sasakyan at makaupo sa backseat habang karga naman ng nurse si Baby Jansen.
Kinuha ko si baby sa nurse at ibinigay sa asawa ko.
Hindi ko napansin ang pagdaplis ng kung ano man matalas na bagay sa pisngi ko. Pinagkibit balikat ko na lamang at sinara ang pinto ng backseat nang hindi nililingon sila.
BINABASA MO ANG
I Still Believe (On-going)
RomanceJiana Alexandra Montefalco - Hanggang ngayon ay dala dala pa rin niya ang sakit at bigat ng nararamdaman simula nang mawala sa kanya ang babaeng pinag alayan niya ng pag-ibig. Makakaya pa ba kaya niya muli magmahal? Makakaya pa ba niya muli ibaling...