Jane's POV
Agad akong sumugod sa hostpital at pinuntahan ko ang room nila nanay at tatay..... sabi ng doctor di pa daw maayos ang kalagayan nila.... na food poison daw.....
Pinalabas ako sa room at pinahintay na lang ako ng doctor......... pagkatapos ng higit sa 40 mins.......... lumabas na ang doctor at sinabing.....
Cory's POV
Nabalitaan ko ang nangyari sa kanila tito at tita kaya sinusubukan ko tawagan si Jane pero di nya pa sinasagot ang mga tawag ko pati na rin ang text ko... kaya nag-aalala ako baka may mangyaring masama kanila tito at tita....
Kaya naisipan ko pumunta sa hostpital.. nagbihis ako at nagpa-alam sa mommy at daddy ko na pupunta ako sa hostpital...
Jane's POV
"Maam Jane I'm sorry to say na they are both dead..." sabi ng doctor......"Hindi hindi pwede yan!!!" Sabi ko naman sa doctor na parang na-iiyak na ako...... umupo ako at biglang nakita ko si Cory papunta sa akin... "Jane anong nangyari?? Okay lang sila tito at tita?? Sino ang gumawa nyon?" sunod sunod na tanong sa akin ni Cory... "Wala na sila....." sabi kong paputol -putol.... "Pero pagnalaman ko lang kung sino ang gumawa nyon ay malalagot sa akin" dugtong ko naman.. ...
*FASTFORWARD*
Hindi muna ako pumasok ngayong Tuesday dahil ngayon ililibing ang mga magulang ko...... nang malibing na sila umuwi na agad ako sa bahay
Nang gumabi na natulog na ako pata pumasok bukas...ako lang mag-isa sa bahay namin kaya nakakatakot...........
Nagising ako at lumabas sa kwarto ko 2:45 am na pagkatingin ko orasan namin... naligo ako at nagbihis para sa school.. pagkatapos ko magbihis 3:00 am na .. pumunta ako sa kusina para magluto ng egg at ham..... habang ini-init ko pa ang pan nagsa-ing muna ako at saka niluluto ko na ang uulamin ko.......
Habang nagluluto ako may pakiramdam akong may dumaan sa likod ko... bumilis ang tibok ng puso ko ..... natatakot ako....feeling ko may nakatayo sa likod ko....
Nilakasan ko ang loob ko at dahan dahan akong tumingin sa likod at parang nanlalabo ang paningin ko....naramdaman kong sumakit ang sugat ko sa ulo at nawalan na ako ng malay........
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-"Ouch..." sabi ko habang bumabangon ako at hinahawakan ko ang sugat ko sa ulo...."Insan.. okay ka lang pagkarating ko mga 4:30 nakita kitang nakahiga at walang malay... dadalhin sana kita sa hostpital ehh... By the way... long time no see insan" sabi sa akin ni Glendy ang pinakaclose kong pinsan... magkasing-edad lang kami.... "Ahh oo okay lang ako" sabi ko kay Glendy habang nakangiti...."Eto na yung ulam mong egg and ham muntik na nga masunog nung dumating ako ehh hehehehe" sabi ni Glendy habang tumatawa....
Habang kumakain kami... "Insan bat ka na-andito??" Tanong ko kay Glendy... "Ahh kasi insan pinapunta ako dito ng tita Gina mo ... sa school mo na rin ata ako mag-aaral marami akong pera kaya huwag mo na ako alalanin" sabi ni Glendy....hindi ko na lang sya sinagot .....
Sumabay si Glendy sa school service ko para maglate enroll sya sa school.... Nakarating na kami sa school at pumunta na ako sa classroom habang si Glendy naman ay pumunta sa business office...
Cory's POV
Nakita ko si Jane na naglalakad at sumabay ako sa kanya..."Jane okay ka na ba?" Tanong ko kay Jane... "Ahh oo okay na ako... oo nga pala dumating yung pinsan ko yung lagi kong kinukwento sayo"....."Ahh si Glendy.... edi maganda yunvpara may kasama ka na sa bahay..." sabi ko naman...... Pumasok na kami sa classroom..
Maaga pa lang kaya halos aapat lang kami sa classroom....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Maiksi lang muna to kasi magrereview ulit ako
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
BINABASA MO ANG
Murder Mystery
Mystery / ThrillerHi guys, This is my first story so please don't put bad comments please :) Enjoy Reading po