===========================
Eto nanaman ako walang maisip na title.....continue reading po
============================
Jane's POVLumapit ako kay Glendy..."Ano kasi kahapon-----"....."Hi Crystal" sabay punta ko kay Crystal..i feel bad for Glendy................actually matagal na rin na hindi kami nag-uusap ni Crystal...saka tuwing lunch nakikita ko mag-isa lang sya kumakain...:(........
"Uhmm....hello" sabi ni Crystal.."Ano ba nangyari sayo these past few days?" Tanong ko agad kay Crystal..."Pasensya na hah...kasi.kasi....may.....fa.....family problem ehh" sabi ni Crystal na halata sa mukha nya na malungkot.."Ayy sorry....okay ka lang ba?" Sabi ko......."Ahh okay lang ako...bukas ko na lang sa inyo sasabihin ang nangyari." Sabi ni Crystal...
"Hoy!!!ikaw Insan may sasabihin ako sayo tapos tatakbuhan mo ako......"sabi ni Glendy sabay sulpot sa harap namin......tumawa na lang ako..parang baliw ako....lol...."Kayong dalawa sumunod kayo sa akin" utos ni Glendy...sumunod kami ni Crystal kay Glendy...
"Hoy...Insan bawal tayo dito baka may makakita sa atin" sabi ko..."Oo nga" dugtong ni Crystal...."Yeah I know....tingnan nyo to..." sabi ni Glendy....inangat ni Glendy ang kahoy.....tapos nagulat kami ni Crystal..... :0
"Eto may mga flashlight akong dinala...share na lang kayo dyan insan" sabi ni Glendy....bumaba kami......natakot ako dahil sa mga horror movies may napapanood ako na parang ganitong eksena..
Sabay nawalan ng ilaw ang flashlight namin....ang dilim...wala na ako makita...kahit isa..."Anyare..bagong bili ang battery nito ahh...MALAS" sabi ni Glendy...may narinig kaming nagsisitakbuhan.....biglang may humila sa akin......dinala nya ako sa taas...
"Brandon?!?!?ano ka ba huwag mo basta basta hilain ang kamay ko ang sakit!!" Sigaw ko kay brandon.....si brandon nga pala yung kaklase ko mahilig siya mang-asar ng mga babae........."Ay sorry." Sabi nya....."Hala!! Nasaan na sila Crystal at Glendy?!?!?!" Tanong ko kay Brandon...."Hindi ko alam....kasama ko kanina si Ren..pumasok kami dyan....pero may humabol sa amin.....kaya nagkahiwalay kami"
Sabi ni Brandon na hingal na hingal...."Ehh bakit kasi kayo pumasok?" Tanong ko"Kasi curious kami kung anong meron....last year pa namin to alam pero ngayon lang kami nakapasok..."sabi nya.."Huwag ka na ulit papasok doon nakakatakot doon yung mga katawan ng namatay nating CLASSMATES!!" dugtong pa nya..."HUH?!?! Katawan ng classmates natin?!?! Diba nalibing na yun paano na punta doon???" Tanong ko...
"Hindi ko nga alam ehh.." ..sagot nya...."Sino ba yung humahabol sa inyo??" Tanong ko ulit..."Hindi ko alam....pamilyar yung boses nya sa akin at halos kasing height ko lang sya" sagot nya.....habang tinatabunan ng kahoy ang sahig..
"Hoy!! Baliw ka ba paano natin sila ililigtas kung tatakpan mo yan?!?!"pasigaw kong sabi..
"Ma-iwan na kita dyan bye :P" sabi nya habang lumalakad palayo....Hinabol ko na lang sya dahil natatakot ako..matakutin ako ehh
Nakita ko na si kuya Jam...sumakay na ako sa van...ako lang at si Mark nasa van dahil mamayang hapon pa yung iba kong kaservice..di ko alam kung bakit....bago kami umalis tinanong ako ni kuya Jam "Jane asaan na si Glendy?"..."Ahh nagcommute" sagot ko.....at umalis na kami...pumasok sa isip ko ang letter dahil Wednesday ngayon...iyon ba yung tinutukoy ng sumulat??
Nakababa na ako...at pumasok sa bahay at umakyat sa kwarto ko....nakakatakot..sa bahay..ako lang mag-isa......
Biglang may tumawag sa phone ko si......GLENDY??!?!?!?!?!?
===============================
Maliligtas kaya sila??Soon you will know...
===============================
BINABASA MO ANG
Murder Mystery
Misteri / ThrillerHi guys, This is my first story so please don't put bad comments please :) Enjoy Reading po