Chapter 14

62 7 4
                                    

Wala kasi akong maisip na title ehh...
--------------------------------------------------

Jane's POV

Agad kaming tumakbo ni Glendy sa loob ng bahay....magulo ang loob ng bahay.... pero wala namang ninakaw....isa isa naming chineck ang mga places.. at nung pumasok ako sa kwarto at may nakita akong sulat binasa ko ito at ang nakasulat ay............

Cory's POV

Nakarating na ako sa bahay at naalala ko na hindi ko nakopya ang pointers sa Filipino..ehh Friday ngayon at sa Monday ay exam namin sa FILIPINO!! at Science..kaya naisipan kong tawagan si Jane baka nakopya nya...

15 minutes na ako tumatawag sa kanya pero hindi nya sinasagot siguro busy o kaya naka-off ang phone nya kaya tinawagan ko na lang si Shizuka...."Hello Cory bakit?" tanong sa akin ni Shizuka....."Ahh ehh.. nakopya mo ba yung pointers sa Filipino...hindi ko kasi nakopya ehh..hehehehe.." sabi ko naman..."O sige sasabihin ko sayo......" sabi nya at sinabi na nya isa-isa ang pointers.......

Jane's POV

ang nakasulat sa papel.....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
To:Jane

Ano?? Siguradong maganda na design ng loob ng bahay nyo noh??
Ahhahahahahahahahahahaha...

Sa Wednesday...............

From,
•••••••
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Kinabahan ako kung ano ang mangyayari sa Wednesday at isa ko pang pinagtataka kung sino sya......................hinanda ko na lang ang sarili ko para sa Wednesday kahit Friday palang ngayon..

"Insan ano may nakita ka dyan?"sigaw na tanong ni Glendy..
"Ahh wala insan...wala" sabi ko habang tinatago ko ang papel sa likod ko......Nagligo ako at nagbihis ng pangalis dahil pupunta kami ni Glendy sa SM Masinag......

Naglakad kami papunta doon dahil malapit lang ang SM sa bahay namin......

Nakapasok na kami at hingal na hingal kami..dahil kanina sa daanan

*FLASHBACK*

Habang naglalakad kami ni Glendy may asong tumatahol sa amin.... tumakbo si Glendy kaya hinabol sya ng aso sinusubukan ko tulungan si Glendy pero... pati ako hinabol ng isa pang aso kaya tumakbo na lang kami ni Glendy papunta sa SM...LOL!

*END OF FLASHBACK*

Umupo kami ni Glendy para magpahinga....

Matapos kami magpahinga pumunta kami sa Mcdonalds kasi doon kami magdidinner..hahaha

Habang nag-oorder si Glendy sa counter ako naman ay naghahanap ng ma-uupuan ...ang rami palang tao dito...

Nakahanap ako ng mauupuan at hinintay si Glendy......

Dumating na si Glendy dala ang mga pagkain at kumain na kami..habang kumakain kami biglang tumunog ang Fire-alarm!!!
=================================
Pasensya na kung maikli lang kasi ina-antok ako ehh..LoL
=================================

Murder MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon