Jane's POV
Pumasok na si Ms.Abby.. "Maam saan na po ba si Lyza??"tanong agad ni Vince.. "Nasa clinic" sabi ni Ms.Abby.. "Ahh okay" sabi ni Vince... nagdiscuss na si Ms.Abby... tapos na ang subject ni Ms.Abby...
*FASTFORDWARD*
Uwian na dito na ako sa waiting area... umupo ako sa bench.. "Insan tingnan natin si Lyza sa clinic"sabi ni Glendy.. "Bakit?"tanong ko.. "Basta tara na"sabi nya at hinila ako...
Pumunta na kami sa clinic nakita ko ang nurse na tumatawag sa telephone.. "Uhmm.. nurse kamusta na po si Lyza?" Tanong ni Glendy.. "Kanina, pagdala ng guard dito.. hindi na sya humihinga... tinatawagan na namin ang magulang nya.."sabi ng nurse.. bumalik na kami ni Glendy sa waiting area..
"Insan.... ang rami na namamatay..." sabi ko... "kaya nga ehh.. alamin kaya natin kung sino ang pumapatay.."sabi ni Glendy... "Sige sige..."sabi ko.. dumating na si kuya Jam... sumakay na kami sa van.. "Jane nababalitaan ko yung mga namamatay sa section nyo.." sabi ni Sophy.. "Sana malaman ko na ang pumapatay"sabi ko.. ningitian ako ni Sophy kaya ningitian ko rin sya.
"Malalaman mo rin yung mga pumapatay" sabi ni Mark.. eto si Mark bigla bigla sumusulpot...
Naandito na kami kaya bumaba kami ni Glendy at pumasok sa loob ng bahay... nagbihis ako at kinuha ang libro ko advance reading lang ulit..hehehe
May papel nanaman na nakaipit... kinuha ko iyon.. dahan dahan kong binuksan... ang nakasulat:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hi Jane... gusto mo pala malaman ang mga pumapatay hah... huwag kang atat irereveal namin kung sino KAMI hahahahahahahaha......
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Pumunta ako sa kwarto ni Glendy.. "Insan tingnan mo to"sabi ko habang binibigay ang papel sa kanya.. "Kanino galing?"tanong nya.. "Aba malay ko"sabi ko.. "Hintayin na lang natin na malaman mo kung sino sila insan"sabi ni Glendy... "Sure ka?"tanong ko.. "Yep sige doon ka na magrereview ako.. ayaw ko ng maingay"sabi nya.. hindi naman ako maingay hah :/
Lumabas na ako ng kwarto nya, pumasok ako sa kwarto ko at tinuloy ang pagbabasa ng libro...
Someone's POV
"Guys gusto na nya malaman kung sino tayo. Narinig ko kanina.. ano irereveal na natin??"
"Hindi pa.. huwag ka magmadali..."
"Kaya nga huwag ka magmadali"
"Okay fine.. gusto ko na sya patayin eh"
"Bago sya... mga taong nakalibot muna sa kanya para masaya diba?""Yeah!"
"Ngayong gabi may bibiktimahin tayo"
"Cool"
Jane's POV
7:30 pm na.. bumaba ako at kumain... Tuesday ngayon.. baka akala nyo Monday.. hehehe....
"Insan asaan na si Ate ne about 30 mins ko na sya hindi nakikita ehh"sabi ni Glendy... "Bakit sa akin mo tinatanong kakalabas ko nga lang sa kwarto ehh"sabi ko.. "Malay mo lang.."sabi nya at kumain..
May narinig akong tunog sa kusina.. "Insan narinig mo yun??"tanong ni Glendy... "Oo.. puntahan natin"sabi ko tumayo kami.... dahan dahan kami pumunta sa kusina... wala namang nangyari...
Biglang may kumatok sa pintuan.. "Insan masama feeling ko dyan"sabi ni Glendy.. "Ako nga rin eh"sabi ko.. "Bubuksan ba natin?"tanong ko.. "Di ko alam"sabi ni Glendy... may kumakatok pa rin....
"Bubuksan ko"sabi ko.. "Ingat ka na lang insan... back up mo ako hahaha"sabi ni Glendy. "Nagbibiro ka pa"sabi ko... bago ko buksan may narinig akong may mga tumatakbo.. bubuksan ko na sana.. kaso may bigla akong narinig sa taas... "Insan tingnan natin sa taas?"tanong ni Glendy.. "Sige tara na"sabi ko at umakyat kami sa taas
Una binuksan namin yung mga bakanteng kwarto.. wala kami nakita..binuksan namin ang kwarto ni Glendy wala naman.. binuksan ko na kwarto ko.... ang gulo... parang kwarto ng baliw XD....
"Anyare dito Insan?"tanong ni Glendy.. "Ako nanaman tinatanong mo ehh"sabi ko... inayos na namin ang kwarto ko.. may nakita akong papel na may dugo?
Binasa ko.. ang nakalagay:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Buksan nyo na ang pinto... ang bagal nyo kasi buksan kaya ayan ang nangyari sa kwarto mo...hahahaha
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Iba ang hand writing kaysa dati.. parang nakita ko na ang hand writing na yun.. hindi ko lang matandaan kung kanino.. "Insan tingnan mo to"sabi ko at binigay ang papel sa kanya.. "Buksan na natin ang pinto maya kwarto ko naman ang magulo"sabi ni Glendy .
Bumaba na kami...
=======================
Sino hula nyo sa killers?? HeheheHindi po ako maguupdate araw araw pero maguupdate pa rin po ako.. mas mahaba na po yung magiging updates ko kaysa sa dati kong updates
========================
BINABASA MO ANG
Murder Mystery
Misteri / ThrillerHi guys, This is my first story so please don't put bad comments please :) Enjoy Reading po