Chapter 15

73 6 6
                                    

Jane's POV

Nagtatakbuhan ang mga tao....lumabas kami ni Glendy sa McDonalds...may malaking sunog kami nakita sa isang store...kaya pumunta na lang kami sa Emergency Exit.....

Habang palakad kami papunta sa bahay.... feeling ko na parang may sumusunod sa amin."Insan bilis tara na....kinakabahan ako..gabi na" sabi ko kay Glendy.....kaya tumakbo kami papunta sa bahay..

Buti na lang walang asong humabol sa amin..lol....

Nagbihis na kami at natulog...

*FASTFORWARD*

Monday na at nasa loob na ako ng classroom...naghihintay magbell..habang naghihintay...naalala ko ang sulat noong Friday...

Nagbell na at pumasok na si Ms.Jenny at sinimulan na namin ang exam.....

1hour na at bumaba na kami para magshort break....

Habang hinihintay ko sila Kacy, Shizuka, at Cory kasi bumibili pa sila ng makakain....lumapit sa akin si Rina.."Jane pwede bang sunabay sa inyo?" Tanong sa akin ni Rina...."ahh sige tara" sabi ko naman.....

Umupo na kaming 5  at kumain...."Ang tahimik naman magsalita naman kayo" patawang sabi ni Kacy....nagsalita si Cory.."Madali lang yung exam sa Filipino noh?" Sabi ni Cory..."Oo" sabay namin sabi nila Rina,kacy, Shizuka at ako..kaya napatawa kami..

Nagbell na at pumasok na kami para sa 2nd exam...nahirapan ako ng konti sa isang part ng exam pero nasagutan ko naman :)

Pina-uwi na kami..habang naglalaka papunta sa labasan..Tinawag ako ni Rina at nagsmile sya sa akin.....kaya nagsmile rin ako sa kanya...at pumasok sa van..wala namang nangyari sa loob ng van...

Bumaba na ako at habang naglalakad ako papunta sa gate...biglang nanlabo ang paningin ko at nawalan na ako ng malay...

Glendy's POV

Actually hindi muna ako sumabay kay kuya Jam dahil naka-asign cleaner ako...nang matapos akong mag clean naglakad ako papunta sa bahay......pumasok na ako at hinahanap si Jane...hindi ko sya makita kaya tumawag ako sa pulis.......

===========================

Hahabaan ko bukas promise...

ππππππππππππππππππππππππππ

Murder MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon