Walang title para suprise lol =)
============================Jane's POV
Nung nakita ko na tumatawag sa phone si Glendy....hindi ko muna sinagot....pumunta ako sa kwarto ni Glendy para icheck kung nandoon yung phone...pero wala.."dinala nya kaya yun...hmmmm.." sabi ko sa sarili ko......bumalik ako sa kwarto ko.......
Tumawag si Glendy ulit...that time sinagot ko na.....
"Uhmm....hello?" Sabi ko...."Insan kasama ko sila Ren at Crystal...nakalabas kami.....di namin alam kung saan na kami....paki-locate...may humahabol sa amin BILISAN MO INSAN!!!" Sabi nya sabay end call....napatulala ako......for 5minutes.....
Saka nilocate ko na kung nasaan sila....nasa.....nasa........SCHOOL PA RIN SILA?!?!?....niloloko ata ako ni Glendy........
Biglang may tumawag ulit sa akin..
Di ko alam kung kaninong phone number yun...pero sinagot ko..."Hello Jane....Naandito ang 3 mong classmates.....nasa bahay ko...punta ka sa address na itetext ko sayo" sabi nya..hindi ko matukoy kung babae o lalaki ang boses nya pero....pamilyar ang boses nya..
Hindi ko sure kung pupunta ako o hindi....may masamang pakiramdam ako....kaya tumawag ako ng pulis baka sakali may mangyari...
Tinawagan ko na lang si Cory..
"Bakit Jane?" Tanong nya..."Ahh ehh...punta ka na lang dito sa bahay" sabi ko...."O sige mga 15 mins lang hah" sabi nya..medyo malapit lang naman yung bahay nya sa amin..ehh...Tinawagan ko naman si Shizuka at Kacy...at ganon rin ang sinabi ko sa kanila.. 12:00 pm na...may kumatok sa pintuan at nandoon silang tatlo...
"Bakit mo kami pinapunta Jane?" Tanong ni Cory...huminga ako ng malalim at sinabi kong..."kanina sa school niyaya ako at si Crystal ni Glendy..may pupuntahan daw kami..parang may sikretong lagusan sa likod ng school pumasok kami doon...na-ubusan ng battery ang flashlight namin..biglang may humila sa akin palabas,si Brandon..tapos naiwan sila Glendy,Crystal, at Ren sa loob...kanina may tumawag sa akin sabi nya nasa bahay nya daw sila Glendy.. Eto yung address oh"...
Pinakita ko sa kanila yung address ...."Tara puntahan natin" sabi ko at sumakay kami sa taxi....
Nakababa na kami sa harap ng bahay.....biglang nakita ko si Rina..."Hi Rina!" Sigaw ko..."Hello...bakit naandito kayo??" Sabi nya habang palapit sa amin...sinabi namin sa kanya ang lahat...at tinanong ko kay Rina kung kilala nya ang nakatira dito pero hindi nya alam
Kumatok ako sa pintuan...may nagbukas...nakatakip ang mukha ng taong nagbukas..."Pasok kayo" sabi nya....pumasok kaming 5 sa bahay....
Biglang nanlabo ang paningin ko at nawalan na ng malay....
O
O
O
O
O
O
O
O
O
ONagising ako...nakatali ang kamay at paa ko...nakita ko sila Glendy,Crystal,Ren,Cory,Shizuka,Kacy at Rina na nakatali rin ang kamay at paa... nasa isang kwarto kami...medyo madilim...
"Gising ka na Jane?"tanong ni Glendy.."Ayy hindi tulog pa...ano ba sa tingin mo" sabi ko kay Glendy..."Sorry hah..nagsinguwaling ako sabi kasi ng tao papatayin nya daw kami..kapag hindi ko ginawa yun ehh" sabi ni Glendy...
May dalawang taong pumasok...may dalang lubid.....
===========================
Bitin ba sorry....sinadya ko yun ehh...sorry talaga...bukas hindi ko ibibitin...promise
========≠==============≠====
BINABASA MO ANG
Murder Mystery
Mystery / ThrillerHi guys, This is my first story so please don't put bad comments please :) Enjoy Reading po