Jane's POV
Nakita ko sila kacy at Jun... kinawayan ko sila........
Naghintay kami ng halos 1 hour tapos nagbell na .... may dumating na teacher.... "Good Morning class I will be your class adviser from now.... by the way I am Ms. Jenny" sabi ng teacher... "Good morning Ms. Jenny!" Bati namin lahat kay Ms Jenny.....
Isa isa kami nagintroduce kay Ms Jenny....mahilig sya magjoke at sa tingin ko sya na ang best teacher..
Nagbell na...oras na para maglunch kasabay ko na ulit sila Cory, Shizuka,Kacy at Jun.... "Sorry guys noong Friday hope you will understand" sabi ko sa kanilang apat... ningitian na lang nila ako at kumain na kami.....
Habang kumakain kami may isang lalaking lumapit sa amin... classmate namin yata yun...."Hi guys ako nga pala si Cedric ang vice president ng class natin pwede sumabay sa inyo?" Sabi nya sa amin.. "O sige Cedric doon ka sa tabi ni Jun" sabi ko naman kay Cedric... tinuloy na namin ang pagkain dahil mamaya P.E. na namin kaya dapat malakas kami.
.... nagbell na at pumasok kaming anim sa classroom... pinagtitinginan kaming anim ng aming mga kaklase... di ko alam kung bakit...Pinalabas kami ng teacher at pinapunta kami sa quandrangle.... "Oops nakalimutan ko yung mga papel paki kuha sa old library sa taas Cedric" sabi ng teacher... agad naman sununod ni Cedric ang utos.... 10 minutes na nakakalipas hindi pa rin nakaka balik si Cedric kaya pinapunta ni teacher si Jun sa taas para tawagin si Cedric....
Jun's POV
Uma-akyat na ako sa taas at parang may sumusunod sa akin pero hindi ko na lang pinansin..... pumasok na ako sa old library... medyo madilim at maraming dust dito..... "Cedric! Cedric! saan ka na ba!!" Sigaw ko ...... may dumaan sa likod ko lumingon ako pero walang tao.... lumingon ligon ako hanggang sa isa kong lingon may taong naka black....na puro dugo.. napa-atras ako at nakita ko si Cedric na putol putol ang katawan at sa kamay ni Cedric ang papel na pinapadala.. ... dahan dahan akong pumupunta sa pintuan pero biglang may nag sara...
Andiyan nanaman ang taong nakablack tinangal nya ang cap nya at nakita ko mukha nya...biglang naglabas sya nang malaking kutsilyo...." Ikaw?!?! ikaw ba yung pumapatay??"sabi kong gulat na gulat... "Hahahahaha clever boy... tama ka ako nga at ikaw na ang susunod"sabi ng lalaki.. "Baka pwede naman natin pag-usapan to..... naging magkaibigan naman tayo last year diba?" Sabi kong takot na takot... "Hahahaha dati yun hindi ngayon" bigla nyang tinusok ang kutsilyo sa ulo ko...
Jane's POV
Ilang minuto na nakalipas.. wala pa rin silang dalawa kaya medyo nag-aalala na ako... "Maam baka kung ano na nangyari sa kanila" sabi ko kay teacher..... naglakad si teacher papunta sa old library .. sumabay kaming lahat hehehe...
"AHHHH" sigaw ni maam at nung nakita naming sila Cedric at Jun.. nakita kong imi-iyak na si Kacy dahil kay Jun...... nalungkot ako....
-
-
-
-
-
Ilang oras nakakalipas dumating ang mga investigators .. at pina-uwi na kami... Well.... hindi muna ako sumabay kay kuya Jam at naglakad pa-uwi... nakarating na ako sa bahay at nakita ko si Glendy... "Hi insan"sabi sa akin ni Glendy... nakita kong may adobo sa lamesa ..alam kong luto ni Glendy yun.. kumain na kami at ikinwento ko kay Glendy ang nangyari sa school pero hindi sya naniwala..."Oo nga pala insan bukas start na ako pumasok sa school excited na ako... section 1 ako ehh...
¢$$$$$$$$$$¢$$$$$¢¢$$$$$$$$$$$$
Hahabaan ko bukas promise ...
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[
BINABASA MO ANG
Murder Mystery
Mystery / ThrillerHi guys, This is my first story so please don't put bad comments please :) Enjoy Reading po