Chapter 34

24 3 0
                                    

Janr's POV

Maya maya nagbell na at dumating na si Ms.Jenny.

"Class kamusta Christmas break nyo?" Tanong ni Ms.Abby habang nakangiti.. "Okay lang po"sabi namin... marami sa amin nagkwento ng nangyari aa Christmas break nila yung iba pumunta ng ibang bansa at yung iba nagout of town.. hehehe kami nasa bahay lang ehh..

"Class magchchange na tayo ng seating arrangement" sabi ni Ms.Jenny.. .
"Yehey!" Sabi ng iba
"Nooo!!" Sabi naman ng iba
Ako okay lang mamimiss ko lang yung kwentuhan namin tatlo nina Alex at Riane.. ang saya kasi ehh... pinatayo na kaming lahat.. ako nalipat ako sa pinakaleft at pinakalikod at tabi ko ang bintana... sa right ko si Vince.. sabi nila mayabang daw si Vince.. ang alam ko lang makulit yun.. katabi ni Vince si Myra..mabait si Myra.. minsan nakakausap ko sya..

Sa harap ko si James.. si James magaling sya kumanta.. yun lang alam ko sa kanya XD.. sa harap naman ni Vince si Joy.. si Joy secretary namin sya... magkaibigan sila ni Myra... sa harap ni Myra si Xander.. si Xander mabait at tahimik lang..

Lunch na kanina yung ibang subjects halos nagkwento lang kami tungkol sa Christmas break hehe. Naghanap kami ng pwesto.. nakahanap kami at umupo sa upuan.. "Kamusta Chtistmas break nyo?" Agad na tanong ni Glendy. Okay lang daw sabi nila at kumain na kami.. "Hugas lang muna ako ng kamay hah" sabi ko sa kanila.. "K" sabi ni Glendy..

Nakita ko sila Raine at Lyza papunta rin ata sila ng CR.. pumasok na sila sa CR ako rin... naghugas ako ng kamay... "Ohh hi Jane" sabi ni Raine at ningitian ako.. "Uhmm..hi sige balik na ako doon.."sabi ko na nakangiti rin.. "Okay.....sabi ni Raine..

Bumalik na ako at saktong nagbell na... kaya bumalik na kami sa classroom.. hindi pa dumadating ang next teacher.. "Jane nakita mo ba si Lyza?!?"tanong sa akin ni Raine. Oo nga pala si Raine katabi sya ni Myra.. "Ahh hindi.. bakit??"tanong ko.. "Sabi nya kanina sa CR muna na daw ako.. tapos hindi pa sya bumabalik"sabi nya... "Kausapin mo si Gab"sabi ko.. kasi katabi ni Raine si Gab ehh at saka president si Gab...

Nagusap sila at tumayo sila "Gusto mo sumama Jane?"tanong ni Raine.. "Ahh..o sige"sabi ko at lumabas kaming tatlo.

Someone's POV

Hehehe tingnan nyo sa CR nandoom sya.. nakahiga...

Jane's POV

Unang una tiningnan namin yung CR.. nandoon sya.. walang MALAY at DUGUAN!! "Tatawag ako ng teacher"sabi ni gab at tumakbo papunta sa faculty... "Sino kaya gumawa nito"sabi ko.. maya maya dumating si Gab kasama si Ms.Abby..

"Ano nangyari sa kanya??"tanong ni Ms.Abby na gulat na gulat.. "Di po namin alam.."sabi ni Gab.. tumawag si Ms.Abby ng guard.. binuhat ng guard si Lyza at dinala sa clinic.. pinapasok na kami ni Ms.Abby sa classroom.. "Anong nangyari??bakit kayo lumabas??"tanong ni Vince..

Eto talaga si Vince.. "At saka asaan si Lyza kanina ko pa sya hindi nakikita ehh"dugtong pa nya.. "Di ko alam okay?!?!"sabi ko at kumuha ng libro at nagbasa... maya maya pumasok na si Ms.Abby..

========================
Sorry short update po kasi may pinapagawa po sa akin ehh
=======================

Murder MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon