Chapter 16

61 5 8
                                    

Hehehehe wala nanaman akong maisip na title pero sa next chapter lalagyan ko ng chapter
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Jane's POV

Nagising ako at tumitingin tingin ako sa paligid....parang pamilyar ang lugar na ito sa akin...

"Ano ginagawa mo dito?"..sabi ng tao....."Ayy!!!!.....ahh... asaan po ba ako??" Tanong ko na gulat na gulat......"Nasa school ka......estudyante ka dito diba?" Sabi nya habang tinitignan ko ang mukha nya pero hindi ko makita...parang pamilyar sya sa akin...

"Ahh opo...sige po lalabas na po ako dito...."sabi ko habang lumalakad palabas....habang nakalingon ako sa kanya...may kinuha syang malaking bato.....natakot ako baka ibato nya sa akin...binato nga nya sa akin...

Glendy's POV

Habang hinahanap ko si Jane sa subdivision....may nakita akong mga maliliit na dugo sa daan..tinawag ko ang mga pulis at sinundan namin iyon....

Ang huling bakas ay....nasa harap ng gate ng school....nakita ko si Jane....walang malay...agad akong tumakbo sa kanya at tinulungan ako ng isang pulis para alalayan sya.....

Pa-alis na kami....biglang...nakita namin ng isang pulis na isa-isa namamatay ang mga kasama naming pulis...kaya tumakbo kami kasama ni Jane.....

Jane's POV

Nagising ako...nasa bahay ako at nakita ko si Glendy..."A----anong nangyari?" Sabi ko...."Magpahinga ka muna...bukas hindi ka na papasok....sa Wednesday na lang at magtatake ka ng special examsa Wednesday na rin...nasabi ko na sa assistant principal.."sabi ni Glendy......

Natulog na lang ako dahil pagod ako pero hindi ko alam kung bakit.

Glendy's POV

Umaga na....naligo,nagbihis at kumain....andyan na si kuya Jam..at pumasok ako sa van.."Asan si Jane?" tanong ni Sophy...."Wala ehh masama pakiramdam nya.." sabi ko...at napayuko....wala na lang sinabi si Sophy at mukhang malungkot sya...pumasok na ng van si Mark..."Asan si Jane?" Sabi naman nya at pinaliwanag ni Sophy sa kanya...

Nasa classroom na ako napa-aga ata ako kasi ako pa lang mag-isa sa classroom at saktong dumating si Cory..kasi maaga sya lagi ehh...

"Nasaan si Jane?" tanong nya.....
"Halika dito ikukwento ko sayo" sabi ko at ikinuwento ko sa kanya ang lahat ng nangyari kagabi...

Nagulat si Cory....bumalik sya sa upuan nya at napatahimik....

Ilang minuto na nakakalipas....nagbell na at dumating na si Ms.Jenny at sinimulan na ang test....

Maaga ako natapos sa test dahil madali lang..hehehe...

*AFTER_20MINUTES*

Nagbell na oras na para sa short break.....nauna ako sa pwesto namin at hinintay ko silang...2??....3????.....hindi ko naman alam kung sasabay ulit si Rina ehh..dumating na sila at kasabay nila si Rina...tinanong nila Rina at  Shizuka kung bakit absent si Jane...ganon rin ang sinabi ko sa kanila...

Jane's POV

Nagising ako..at 8:13 am na ..kaya bumaba ak ,kumain ng pandesal at uminom ng hot choco...habang kumakain..may nakita akong anino na pumasok sa loob ng kusina....kinabahan ako baka sya yung killer....kaya dahan dahan ako pumasok sa kusina...

Wala namang tao pero....may nakita nanaman akong papel at kinuha ko yun nang biglang nagsarado ang pintuan palabas ng kusina...umatras ako.....binasa ko na lang ang sulat ang sabi:

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Hello...JANE.....hows your head??huh??? Hahahaha it feels good right??
                        ........................
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Napa-isip ako....biglang sumakit ang ulo ko dahil doon binato ng tao.....kaya umakyat na lang ako sa kwarto ko para magpahinga..

Glendy's POV

Nagbell na oras na para sa 2nd exam.....

Pumasok na kami.... dumating na si Ms.Jenny at pinass na ang mga test papers sa amin...

Nakatapos ako on time...

Pina-uwi na kami...naalala ko na 10:15 pa ako susunduin ni kuya Jam..ehh 9:32 pa lang kaya naisipan kong maglibot libot sa school.....

============================
Dadagdagan ko po sana pero Im very tired na...hindi ko alam kung bakit...lol
============================

Murder MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon