KẺ THÙ CỦA TẤT CẢ ĐANG ẨN NÁU SAU KHU RỪNG ĐÓ. Khu rừng mà không một kẻ nào không có phép thuật dám bén mảng đến. Khu rừng âm u, được chính Hội phù thuỷ tung tin là bị ma ám để bảo vệ sào huyệt của chúng. Hơn cả thế, toàn bộ khu rừng được bảo vệ bằng một hệ thống “những linh hồn vất vưởng” – hay như con người gọi là zombie – sẵn sàng biến bất kì kẻ xâm nhập nào thành một phần trong số bọn chúng.
Vậy nên, như Nick tin và đã được dạy từ nhỏ, không một con người nào có thể trở ra sau khi cả gan xâm nhập nơi này.
Nhưng đó là trước khi anh và tất cả những đồng minh bất đắc dĩ gặp Peter Davidson, một cậu trai rõ ràng là nguyên vẹn và chưa mất trí, ngay ngoài khu rừng. Rõ ràng là cậu ta vừa bị đá ra ngoài, theo đúng nghĩa đen. Peter ngã ngay trước mặt Nick, với khuôn mặt và quần áo còn lấm lem bùn đất.
“Ừm, cậu nghĩ cậu đứng dậy nổi không?”
Nick ngần ngừ lên tiếng. Để trả lời cho câu hỏi của anh, Peter đứng thẳng dậy, phủi nhẹ bùn khô còn dính trên áo. Việc đó đương nhiên là chẳng giúp gì cho cái áo tội nghiệp cả - vết bẩn không hề biến mất hoàn toàn. Nó thậm chí còn bẩn hơn do bàn tay của Peter xoa phải chỗ bùn chưa kịp khô.
“Một chút giúp đỡ nhé.”
Ellie tiến lên phía trước và lẩm nhẩm thần chú. Chiếc áo được trả về đúng nguyên trạng của nó, sạch sẽ như thể Peter vừa lôi nó ra khỏi giỏ giặt của mẹ cậu ta vậy.
“Tôi tưởng cô không biết làm phép?”
Melanie nhíu mày hỏi. Bên cạnh cô ta, con sói Jason gầm gừ.
“Phép đơn giản thì tôi làm được. Dù sao tôi cũng là Lọ Lem trong căn nhà đấy mà.”
Ellie nhún vai. Kể ra con bé cũng giống Lọ Lem thật – con gái của vợ cũ bị bà mẹ kế và hai chị bắt nạt, rồi bằng chính phép thuật của mình lẻn vào bữa tiệc của nhà Malborough. Không phải vì Ellie tự dưng muốn thế - con bé làm thế để bảo vệ chính chàng hoàng tử, người thừa kế của gia tộc Malborough, người đồng thời vướng vào mớ bòng bong này.
“Cô còn bị treo một chiếc giày trên cây nữa.”
Edward, chàng hoàng tử trong câu chuyện bổ sung. Đáp lại, Ellie chỉ đảo mắt.
Những câu chuyện phiếm đã khiến tất cả mọi người bỏ quên người vừa gặp. Peter, con người đầu tiên và duy nhất thoát khỏi khu rừng ma (thực ra phù thuỷ) ám, đang gườm gườm nhìn họ. Cậu hắng giọng, lên tiếng lạnh băng:
“Vậy các người là phù thuỷ?”
“Một số thôi. Tôi, Nick, Melanie là phù thuỷ. Nick là anh chàng tóc đen vừa đỡ cậu dậy đấy. Còn lại Edward, một người-thuần-người như cậu, và Jason, một con sói…”
Câu trả lời hết sức thiện chí của Ellie không bao giờ được hoàn thành. Peter đã xông vào con bé, vật nó xuống nền đất.
“Tất cả là tại bè lũ các người, chủng loại ngu ngốc, man rợ! Heather suýt gặp rắc rối to với đám các người trong khu rừng kia, bản thân ta suýt trở thành vật tế cho con nhóc mới đến, tên là Roselie gì đó…”
BẠN ĐANG ĐỌC
The burning book
Mystery / ThrillerMột quả táo đỏ. Một lọn tóc vàng. Một giày xanh trắng. Một tấm vải đen. Xếp hạng ấn tượng: #no1: witch #no1: snowwhite