I

19 6 0
                                    

IN ĐẬM TRONG TÂM TRÍ PETER VẪN LÀ HÌNH ẢNH HEATHER SNOW XINH ĐẸP, "gàn dở" - như bọn con gái cùng trường cậu hay nói - và có chút bí ẩn. Nhưng chứng kiến Heather ở đây, trong căn nhà sâu trong rừng của con bé làm phép một cách thuần thục là điều quá sức tưởng tượng với đầu óc của cậu. Mà, Peter vốn là người thông minh đó chứ.

Nếu như Heather Snow, 16 tuổi đã có thể làm phép như thế này, thì hẳn cả gia tộc họ Snow phải là những pháp sư quyền lực lắm. Có thể họ thuần chủng. Có thể họ tồn tại một Grindelwald(*) trong dòng họ.
(Grindelwald: tên một phù thuỷ hắc ám trong series Harry Potter.)

Peter im lặng lắng nghe những tiếng bước chân và tiếng kêu thán của một tập đoàn phù thuỷ và zombie khi họ tập kết ngay trước cửa dinh thự Snow.

"Có chuyện gì thế?"

Wander, người dì thứ hai của Heather bước ra cửa với vẻ bất mãn. Một phù thuỷ cau mày trả lời:

"Lady Wander, như bà thấy đấy, có kẻ đã đột nhập vào lãnh địa của chúng ta! Hắn đã kích thích đội quân của chúng ta, và chúng đánh hơi ra được hắn ở trong chính dinh thự của bà!"

Dì Wander há hốc miệng:

"Thật thế sao?"

"Bà biết đấy, đội quân của chúng ta không bao giờ nói dối."

Heather đi xuống cầu thang, tỏ vẻ như thể chẳng có chuyện gì xảy ra.

"Dì, có chuyện gì thế ạ?"

Dì Wander nhìn thẳng về phía con bé và mím môi trả lời:

"Họ...họ nói có kẻ đột nhập."

Như một phản xạ tự nhiên, cả hai nhìn nhau rồi cùng liếc về phía cửa phòng, nơi Willis ngủ say.

Heather hất tay ra phía sau, cẩn thận niệm chú không cho âm thanh lan đến căn phòng đó.

"Cứ để chúng tôi diện kiến Nữ hoàng xem sao."

"Tôi nghĩ việc đơn giản này chẳng phải để dì tôi biết. Nếu mọi người muốn, hãy thoải mái khám dinh thự. Tôi cho rằng đó chỉ là sự hiểu nhầm không hơn."

Những tiếng phản đối lan rộng trong cộng đồng những phù thuỷ. Sau một hồi bàn bạc, một kẻ đại diện đứng lên, trả lời bằng giọng nhát gừng:

"Tôi...tôi cho rằng cô nói đúng, Heather Snow. Nữ...nữ hoàng ắt hẳn sẽ không hài lòng khi chúng tôi lục soát nơi ở của bà."

"Đó là đương nhiên, thưa ông."

Heather trả lời, đôi mắt nó hấp háy, cố gắng che giấu niềm vui trong đáy mắt.

Đám phù thuỷ còn lại nhún vai. Họ không muốn biết điều gì đã xảy ra trong những căn hầm tối của dinh thự Snow, và trên hết, cái chết của người gần đây nhất, người thừa kế nhà Steinbeck đã khiến họ sợ hãi.

Càng độc ác càng đứng được trên đỉnh cao, họ đồ rằng vậy.

Đám phù thuỷ phù phép cho đám zombie chui lại vào trong lòng đất, còn họ trở về căn nhà của mình. Chỉ còn lại Wander và Heather. Con bé nhẹ nhàng gỡ bỏ bùa cách âm, nhìn dì hai của nó đầy ám muội.

The burning bookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ