MELANIE NORTHWEST LÀ MỘT PHÙ THỦY. Con bé sẽ không bao giờ chối bỏ được dòng máu của mẹ Zelda, một phù thuỷ thu thập linh hồn. Nó mãi mãi không phải thợ săn.
Và vì thế, nó tự nhủ rằng nó sẽ không được than vãn khi nó phải gia nhập Hội phù thuỷ, dưới một thân phận khác.
Jason đã trở lại thành con người sau khi đánh chén xong xác của mụ phù thuỷ. Hầu hết thời gian anh ta ở trong lốt sói, và hầu hết những khi anh ta biến thành người đều là ngẫu hứng. Lần này lại là một lần ngẫu hứng nữa. Có một điều lạ là Melanie thực sự nói chuyện với Jason trong lốt sói nhiều hơn - con bé cảm thấy cực kì kì cục khi thấy một người đàn ông lực lưỡng ngồi trong nhà mình, dù nó biết anh ta sẽ không hại mình đi chăng nữa.
Và giờ thì anh ta đang ngồi rửa những mũi tên nhuốm máu, với một vẻ bình thản lạ kì và im lặng chết chóc.
"Sarah Jefferson."
Jason hơi vểnh tai lên.
"Mụ tên là Sarah Jefferson. Hi vọng sẽ không có rủi ro gì khi tôi nhập hoàn toàn mụ vào cơ thể tôi. Tất nhiên là mụ đã chết, nhưng...lỡ linh hồn này xấu xa đến mức khiến tôi đánh mất cả bản thân mình..."
"Cô sẽ không sao đâu."
Jason ngắt lời. Những mũi tên được lau sạch vứt trên nền đất.
Melanie hít một hơi sâu, mở nắp chiếc lọ. Linh hồn trong trẻo như đám khói màu xanh bay lên, gào thét những tiếng ghê rợn. Melanie đánh rơi chiếc lọ, đôi mắt sáng rực.
"Linh hồn ta và ngươi là một. Ngươi là một linh hồn không được cứu rỗi. Lại đây, ta sẽ cứu rỗi ngươi."
Cụm khói linh hồn bay xung quanh Melanie. Con bé vẫn đưa hai tay lên cao, đôi tay lóng ngóng vẫn cố gắng điều khiển linh hồn của Sarah Jefferson.
"Nhập hồn."
Linh hồn của Sarah nhập vào người Melanie từ đằng sau, khiến con bé hẫng một nhịp. Melanie hét lên, đôi mắt chuyển sang màu xanh lơ:
"Hỡi linh hồn tội lỗi, ta muốn có dáng hình của ngươi!"
Một cụm khói trắng bạc bao quanh thân hình Melanie. Con bé hét lên một tiếng, đổ rạp xuống. Jason trong lốt sói hú lên một tiếng man rợ. Mái tóc đỏ xù đã ngả màu muối tiêu. Khuôn mặt Melanie già đi trong phút chốc và biến đổi hoàn toàn.
Nó đã trở thành mụ phù thuỷ vừa bị sói ăn thịt.
Melanie đổ rạp xuống, ôm lấy khuôn mặt mình. Những cụm khói tan hết. Mặt trời càng lúc càng lên cao, thiên đài ngập trong màu sắc lóng lánh như mật ong.
Con sói tò mò ngửi ngửi người con bé. Melanie chống tay đứng dậy, từ từ bỏ tay ra. Jason gầm gừ khi thấy khuôn mặt của người đàn bà cả đàn vừa xé xác đang ở ngay trước mặt. Melanie bật cười, bằng giọng nói của Sarah, con bé trấn an người bạn của mình:
"Thôi nào, là tớ đây mà, Jason! Đưa cho tớ cung và mũi tên nào!"
Con sói vẫy đuôi, tha những mũi tên và cung đặt xuống chân của Melanie. Con bé ưỡn mình, cằn nhằn:
"Cái cơ thể già nua này, chắc hẳn không được hoạt động nhiều lắm nhỉ?"
Melanie nhặt cung lên, nhắm vào chính giữa cành cây. Con bé cựa mình một cách khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
The burning book
Mystery / ThrillerMột quả táo đỏ. Một lọn tóc vàng. Một giày xanh trắng. Một tấm vải đen. Xếp hạng ấn tượng: #no1: witch #no1: snowwhite