V

47 8 8
                                    

VÌ ROSELIE, Nick có thể làm tất cả. Kể cả việc tạo ra cái kế hoạch nghe có vẻ điên rồ này và rồi thực hiện nó, cầu mong cho nó không thất bại.

Nick không biết mình bắt đầu để ý đến Roselie kể từ khi nào. Anh nhớ bản thân mình đã nghi hoặc như thế nào khi phát hiện ra Roselie Clynde, cô gái nhỏ hơn anh vài tuổi thậm chí còn chưa làm Lễ trưởng thành lại là Cô gái mặt trời mà cả Hội phù thuỷ cố gắng săn lùng. Roselie thậm chí còn không được học một thần chú tử tế. Có vẻ như bà mẹ nuôi của nó, Josephine Clynde đã quá tự tin vào sức mạnh bẩm sinh của nó. Nói đi cũng phải nói lại, nếu anh có khả năng kiểm soát cái chết và sự sống cùng một lúc, chắc anh cũng chẳng thèm bận tâm đến chuyện luyện các thần chú khác làm gì.

Kể cả có là người nắm giữ sự sống và cái chết thì Roselie Clynde trong mắt anh vẫn chẳng khác nào chú cừu non lạc đàn. Thứ nhất, con bé rõ ràng không nhận thức được sức mạnh của mình lớn lao đến cỡ nào – hậu quả của nhiều năm trời lãng phí bộ tóc đó chỉ để mang lại tuổi xuân cho Josephine. Thứ hai, cũng vẫn tại Josephine, Roselie không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, và đó là lí do vì sao lúc nào con bé cũng có vẻ chậm chạp và ngờ nghệch hơn những cô gái còn lại. Không thể so sánh với Melanie, người cả đời chỉ sống trên núi và ở cùng sói và các linh hồn rồi. Mặc dù bị đối xử không khác gì con ở và á phù thuỷ, Ellie vẫn biết cuộc sống của cô bé bất công và luôn luôn cố gắng cải thiện tình hình bằng những việc nhỏ nhất, như học lỏm thần chú từ hai em kế. Còn Roselie thần tượng Josephine đến độ chưa bao giờ nghĩ cuộc sống của con bé toàn màu hồng dù phải sống với một mụ điên thích kiểm soát.

Nhưng chính vì những đặc điểm đó mà Nick muốn bảo vệ Roselie nhiều hơn, đến độ đôi khi anh quên mất quyền năng bẩm sinh của con bé thậm chí có thể đánh bại cả Willis Snow.

Ngày mai là Lễ trưởng thành của Roselie. Theo kế hoạch, cả nhóm sẽ đột nhập vào rừng cấm từ sáng sớm. Melanie sẽ cưỡi Jason, người sói bạn đồng hành, để lừa đám zombie báo động. Những người còn lại được những linh hồn của Melanie mang trên vai để tiến vào rừng. Khi Nick trình bày kế hoạch này, tất cả mọi người đều nhăn mặt, nhưng chẳng ai phản đối. Phải, nó hẳn là kế hoạch đầy lỗ hổng nhất mà anh từng nghĩ đến và hẳn họ hàng nhà Steinbeck sẽ cười vào mặt anh trước sự ngờ nghệch đó. Nhưng quả thật, họ không còn kế hoạch nào ổn áp hơn khi thời gian gấp gáp đến thế. Nick không muốn Roselie được đám nhà Snow và cả Hội phù thuỷ tổ chức Lễ trưởng thành, và thật may là không ai phản đối điều đó. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải chuẩn bị khá nhiều. Cả nhóm bắt đầu học gạo bất kì thứ gì họ có thể tiếp thu. Melanie, bằng một sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên, cố gắng dạy những người còn lại, bao gồm cả Nick, việc làm sao để trở nên có uy với những linh hồn. Một mình Ellie, đơn giản hơn, được chính Nick dạy thêm một vài thần chú để tấn công kẻ thù và bảo vệ bản thân. Kể ra thì Melanie cũng không quá thân thuộc với các loại thần chú, nhưng sao nào, con bé có thể điều khiển cả một đội quân linh hồn theo ý mình cơ mà. Đó là còn chưa kể người sói yêu quý của Melanie, người luôn phục tùng tất cả mệnh lệnh của nó nữa. Tất cả đều đồng ý rằng với tất cả sức mạnh đó bên mình, Melanie có lẽ không cần phải học tất cả thần chú như các phù thuỷ khác.

The burning bookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ