L

49 13 0
                                    

LỄ TRƯỞNG THÀNH CỦA HEATHER SNOW DIỄN RA TRONG KHÔNG KHÍ TRANG TRỌNG BẬC NHẤT - cũng đúng thôi, con bé thuộc dòng họ phù thuỷ lớn nhất của Hội mà. Vòng tròn đã vẽ xong. Những cái nến trắng được đặt ở mỗi đỉnh của ngôi sao, và Heather ngồi ở giữa, trắng bệch một cách ma quái. Những phù thuỷ trưởng thành đi xung quanh lầm rầm cầu nguyện. Chúng cầu nguyện cho Heather, một đứa con gái quá xinh đẹp để trở thành phù thuỷ nhưng lại có tổ chất quỷ quái đủ để đứng đầu. Đúng thế, nó sẽ đứng đầu cai quản Hội, sau khi người dì lớn tuổi đáng kính của nó, Willis - phải, là cô bởi dì chưa lấy chồng và sẽ chẳng bao giờ lấy chồng - dì không tin tưởng giao ngai vàng của mình cho bất cứ ai. Và còn một điều nữa khiến những phù thuỷ khác chú ý đến Heather - hai bà dì, dì Willis và dì Wander - đều là những phù thuỷ trong trí tưởng tượng của con người, với cái mũi khoằm, hai con mèo đen hộ tống và cái lưng gù. Nhưng Heather thì rất xinh đẹp, quá đỗi xinh đẹp - khiến người ta nghi ngờ gốc gác của nó.

Dì Willis nói rằng đó là do dòng máu của người mẹ bẩn thỉu là con người muốn bám lấy Hội của con bé, người đã trở thành Vật tế ngay sau khi sinh Heather trong Lễ trưởng thành của dì Wander. Người cha đáng kính - người thừa kế dòng họ Snow - chết ngay sau đó khi cố gắng bỏ chạy khỏi Hội.

Có những điều con bé không biết, và sẽ không bao giờ và không nên biết.

Heather ngồi giữa vòng tròn, băn khoăn không biết ai sẽ là Vật tế tiếp theo. Con bé không muốn ai chết, đặc biệt là vì mình. Nhưng đó là điều phải xảy ra ở bất kì Lễ trưởng thành nào - một Vật tế xấu số bị rạch bụng, đưa lên bàn thờ giữa rừng vào đúng đêm Trăng Non - Hội sợ mùi máu vào đêm trăng tròn sẽ kích thích những sinh vật khác, quyền năng hơn - hoặc chúng đủ nhanh để khiến những phù thuỷ không kịp trở tay làm phép - ma cà rồng và người sói.

Heather chưa từng gặp loài nào trong số đó, và con bé không ngại phải tiếp một hai người.

"Hỡi quỷ Satan, hỡi những thánh thần tượng trưng cho bóng tối - hãy rửa sạch tội lỗi, hãy chứng kiến sự trưởng thành của Heather William Snow - con gái của William Snow, trưởng nam đã qua đời của nhà Snow - và hãy làm chứng cho sự trung thành của nó đối với Hội, mãi mãi. Hãy nhận lấy Vật tế, như món quà hèn mọn của chúng con."

Dì Willis, với tư cách người đứng đầu Hội phù thuỷ, đứng lên trực tiếp làm lễ trưởng thành cho cháu mình. Vật tế được bịt mắt, còng tay, dắt ra bàn tế. Trong ánh sáng mờ mờ, Heather vẫn kịp nhận ra khuôn mặt của Carol Spencer khi ả được tháo bịt mặt.

Khuôn mặt sợ hãi trước khi chết.

Heather sững sờ. Cố nhiên nó và Carol có một mối quan hệ không tốt đẹp lắm, nhưng...

"Dì Willis..."

"Heather, con thích Vật tế ta dành cho con không? Nó đã luôn cố gắng gây sự với con khi con còn đi học. Và vì thế, ta đã biến nó trở thành Vật tế, để có thể làm điều tốt đẹp duy nhất trên đời. Và để nó biết rằng, không ai có thể gây sự với nhà Snow hết."

The burning bookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ