Author's note: đây là ngoại truyện riêng của cặp Ellie - Edward ở một thế giới khác, một vũ trụ khác. Tớ vốn không định đưa phần này vào The Burning Book vì đây chỉ là phần viết nho nhỏ dựa trên những gì tớ đã viết trong quá khứ - không liên quan gì đến cốt truyện của The Burning Book cả. Nhưng tên của nhân vật chính lại là Elise và Edward, và cứ thế, phần này ra đời. Tớ thì luôn thích ý tưởng về alternate universe mà.
Nói vậy không có nghĩa là các nhân vật khác không được đề cập trong phần này. Họ sẽ không nắm vai trò lớn bằng hai nhân vật mà tớ để là nhân vật chính thôi. Và hẳn là các cậu sẽ ngạc nhiên về vai trò của họ đó ^^
Quá dài rồi, on with the story!
________________________________________________________________________________
"Cậu không giận chứ?"
"Không đâu, bạn thân mến."
Ellie trả lời, cố gắng nặn ra một nụ cười. Nàng có lúc phải giả vờ cười nói cơ đấy! Nàng, Ellie Winsdor, tiểu thư danh giá nhà Winsdor, con gái đầu của một trong những quý tộc danh giá nhất đất nước, một kẻ được giới quý tộc gọi là đứa trẻ hư được nuông chiều. Ellie thích gì được nấy, thích nói gì thì nói, thích làm gì thì làm. Ngài Winsdor, cha của nàng luôn luôn cố gắng chiều chuộng đứa con gái lớn nhất để bù đắp sự thiếu vắng tình mẹ. Ngay cả phu nhân Iracebeth Winsdor, vợ sau của ngài Winsdor, một người nổi tiếng là gia giáo và đúng mực, cũng không uốn nắn được nàng.
Trước mặt Ellie là Roselie Clynde, bạn thân nhất của nàng và cũng là hôn thê của Nick Steinbeck, thầy dạy piano của Ellie. Phải nghe tin bạn thân mình cùng người đàn ông duy nhất mà Ellie phải lòng kết hôn ngay sau khi nàng trở lại quê hương sau chuyến du ngoạn dài ngày khiến Ellie khó lòng mà giữ được vẻ bình tĩnh. Nhưng thế đấy! Nàng làm được rồi.
Khi Roselie hỏi Ellie có giận không, ý của cô là Ellie có giận dỗi vì là người cuối cùng biết tin không. Đời nào Roselie đoán được Ellie có tình cảm với vị hôn phu của mình, mà Ellie cũng không đời nào hé răng về điều đó.
Buổi tối đó Roselie về nhà và để tiểu thư nhà Winsdor chìm vào suy nghĩ của bản thân và tất nhiên, cả nước mắt nữa. Nàng trằn trọc trên chiếc giường lớn. Ôi, đáng lẽ nàng nên du ngoạn hết mùa xuân còn lại! Nàng nên đến đâu đó xa thật xa, trước khi bức thư của Anna Winsdor báo cho nàng biết Roselie Clynde sẽ kết hôn. Con nhỏ tinh quái đó còn chẳng nói cho nàng biết đối tượng kết hôn của Roselie là ai.
"Giá như ta có thể biết mình sẽ có gì trước khi đâm đầu vào."
Những ngày sau đó của tiểu thư Elise Winsdor - tên thường gọi là Ellie - thật kinh khủng. Roselie, không hề biết trăn trở của bạn mình, đưa Ellie đi khắp mọi nơi để chuẩn bị cho đám cưới. Roselie ngây thơ thực lòng nghĩ rằng nàng sẽ thích. Nàng vẫn luôn thích mua sắm, nhất là khi nàng không bao giờ phải lo lắng về tài chính, nhưng mua sắm cho đám cưới của người trong mộng thì thật là ác mộng. Thật may mắn vì nàng chẳng phải gặp chú rể Nicholas, tên thường gọi là Nick, trong suốt quá trình ấy.
Những buổi tối càng lúc càng dài, nhất là khi nàng không đi vũ hội như trước nữa. Nàng biết vũ hội vẫn được tổ chức đều đặn vài tối một tuần như thể mời gọi nàng, nhưng làm gì có ai có tâm trạng mà nhảy múa và cười đùa khi người yêu nhất kết hôn với người khác cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
The burning book
Misterio / SuspensoMột quả táo đỏ. Một lọn tóc vàng. Một giày xanh trắng. Một tấm vải đen. Xếp hạng ấn tượng: #no1: witch #no1: snowwhite